HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดอย่างยิ่งใหญ่ งานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีของดีบ่อพลอย และงานกาชาดอำเภอบ่อพลอย ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567

วันศุกร์ที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๙.๓๙ น.ณ บริเวณศูนย์จําหน่ายสินค้า (OTOP) เทศบาลตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีของดีบ่อพลอย และงานกาชาดอำเภอบ่อพลอย ครั้งที่ ๒๓ ประจำปี ๒๕๖๗
โดยมีนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต4 นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี มีนายสุรสิทธิ์ จันอุทา นายอำเภอบ่อพลอย เป็นผู้กล่าวต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และนายชัยเชษฐ พัฒนะพิชัย นายกเทศมนตรีตำบลบ่อพลอย เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีของดีบ่อพลอยและงานกาชาดอำเภอบ่อพลอย ครั้งที่ ๒๓ ประจำปี ๒๕๖๗ ในครั้งนี้ จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบ่อพลอย ให้มีนักท่องเที่ยวเดินทาง
มาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและสนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเห็ดโคนและอัญมณี ซึ่งเป็นสินค้าหลักของอำเภอบ่อพลอย ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และมียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น

งานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีของดีบ่อพลอยและงานกาชาดบ่อพลอย ครั้งที่ ๒๓ ประจำปี ๒๕๖๗ ในวันนี้การจัดงานเทศกาลเห็ดโคนอัญมณีของดีบ่อพลอย และงานกาชาดอำเภออพลอย เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.๒๕๔๐ โดยมีการจัดต่อเนื่อประจำ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๒๓ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ ๑. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายให้นักเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ๒. เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTของดีอำเภอบ่อพลอย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเห็ดโคน อัญมณี ซึ่งเป็นสินค้าหลัก
ของอำเภอบ่อพลอย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ๓. เพื่อพัฒนา และยกระดับมาตรฐานสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์(OTOP) ให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น

๔. เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการหารายได้ของกิ่งกาชาดอำเภอบ่อพลอย
– การแสดงบนเวทีกลาง เป็นการชมฟรีไม่เก็บค่าผ่านประตู
– การแสดงศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น และชมนักร้องอาชีพ
– การแข่งขันและการประกวด
– การประกวดเห็ดโคนยักษ์
– การประกวดธิดาพลอย
– มีการจำหน่ายสินค้า หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)
– การจัดสวนสนุกและมหรสพ
ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านภาคประชาชนและภาคเอกชนในพื้นที่อย่างดีเยี่ยม ภายหลังจากพิธีเปิดงานเสร็จสิ้นเรียบร้อย รองฯรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดได้โชว์ฝีมือการผัดเห็ดโคนให้สื่อมวลชนได้ชิมกันอย่างเอร็ดอร่อย