HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุทรสงครามมอบบ้านหลังใหม่ให้ผู้เคราะห์ร้ายบ้านถูกไฟไหม้

จากกรณีเมื่อช่วง 05.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เกิดเหตุไฟไหม้ บ้านเลขที่ 73 ม.1 ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ทำให้ 5 ชีวิตในบ้านต้องหนีตายมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ นายสมชาย พุ่มสุข อายุ 51 ปี มีแผลพุพองไหล่ซ้ายและหลัง, น.ส.นริสรินทร์ พุ่มสุข อายุ 27 ปี มีแผลพุพองที่ต้นขาขวา, และ เด็กชายนัธทวัฒน์ พุ่มสุข อายุ 6 ขวบมีแผลพุพองแขนซ้าย แพทย์ให้กลับบ้านได้ ส่วน น.ส.จำรัส รักท้วม อายุ 64 ปี และ ด.ช.หัสดินทร์ พุ่มสุข พุ่มสุข อายุ 3 ขวบ หนีออกมาได้อย่างปลอดภัย ต่อมาพระเมธีวัชรประชาทร (ผศ.ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 ปธ.ฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ จ.สมุทรสงคราม และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ความช่วยเหลือ ขณะที่พลังโซเชียลได้แห่แชร์ทำให้มีผู้ใจบุญโอนเงินให้ความช่วยเหลือ นั้น

ล่าสุดพระเมธีวัชรประชาทร พร้อม พระมหาจรูญ ฐานกโร เจ้าวาสวัดใหม่บังปืน, น.ส.กาญจน์สุดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม, นายวุฒิชัย ยามโคกสูง นายอำเภอเมืองสมุทรสงคราม, น.ส.ณัฏทิตา พัชรกุลเขมศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรสงคราม พร้อมผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ร่วมกับมอบบ้านหลังใหม่รวมมูลค่า 209,200 บาท ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใจบุญต่างๆในการบริจาคเงิน, วัสดุก่อสร้าง และแรงงาน มาสร้างบ้านให้กับ น.ส.จำรัส และครอบครัว ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนให้เช่าที่ดินในราคาถูกจากวัดใหม่บังปืน ในการนี้ พระเมธีวัชรประชาทร ได้เจิมบ้านหลังใหม่ และ มอบทุนการศึกษาให้กับหลานๆ น.ส.จำรัส รวม 5 คนๆละ 1,000 บาท ด้วย นอกจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องยังได้มอบพระพุทธรูป และพัดลม ให้กับนางจำรัส อีกด้วย
น.ส.จำรัส กล่าวว่า ตอนไปไหม้ใหม่ๆ แทบช๊อค หมดเรี่ยวแรง เดินยังไม่เป็น เหมือนฟ้าหลังฝน ที่ได้บ้านหลังใหม่ หลายฝ่ายช่วยกันเพราะสงสารยาย ได้เป็นบ้านอยู่อาศัยแล้วตนสบายใจแล้ว ต้องของคุณทุกท่านด้วย

พระเมธีวัชรประชาทร กล่าวว่า อาตมา ได้รับมอบหมายจากพระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง ให้เป็นประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ คณะสงฆ์ จ.สมุทรสงคราม ได้ดำเนินงานช่วยเหลือช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ได้รวมพลัง “บวร” บ้านเข้มแข็ง วัดเข้มขลัง และ ราชการเข้มข้น ในการช่วยเหลือ น.ส.จำรัส ทั้งในรูปแบบพลังโชเชียล, สนับสนุนทุนทรัพย์ และ บริจาคไม้จากวัดอินทาราม ขณะที่ภาคราชการสนับสนุนวัสดุก่อสร้าง, เจ้าอาวาสวัดใหม่บังปืนสนับสนุนที่ดินของวัด, นายก อบจ.สมุทรสงคราม สนับสนุนประตูหน้าต่าง และช่างจากชาวบ้านในพื้นที่ร่วมด้วยช่วยกัน จนสามารถก่อสร้างบ้านปูนชั้นเดียว 3 ห้อนนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว รวมมูลค่า 209,200 บาท มอบให้ น.ส.จำรัส และครอบครัวในครั้งนี้