HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี จับกุมสินค้าเถื่อน 63 รายการ

วันที่ 25 ส.ค. 2567 พันเอกอภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับรายงานจาก ทหารประจำจุดตรวจศิลาสลัก กองร้อยทหารราบที่ 2521 ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ปากจั่น ได้ทำการเรียกตรวจสอบรถยนต์กระบะรั้ว ยี่ห้อ อีซุซุดีแม๊ก สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียนประจวบคีรีขันธ์ ที่กำลังขับผ่านด่านตรวจความมั่นคงจังหวัดระนอง บนถนนเพชรเกษม อ.กระบุรี จ.ระนอง รอยต่อระหว่างจังหวัดชุมพร

พบคนขับชื่อ นายบรรเจิด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี และนางมานี (ชาวเมียนมา) นั่งข้างคนขับ จากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบลังกระดาษและกระสอบที่บรรทุกมาเต็มท้ายกระบะและอยู่ภายในห้องโดยสาร ภายในเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภค ประทับตัวอักษรภาษาเมียนมา จำนวนทั้งสิ้น 63 รายการ อาทิเช่น ขนมขบเคี้ยว น้ำพริกพม่า น้ำพริกกะปิ ยำใบกระเจี๊ยบ ผลไม้ดอง แป้งทอดกรอบ กาแฟปรุงแต่งสำเร็จรูป แป้งทานาคา รวมทั้ง หัวหอม และหัวกระเทียม เป็นต้น โดยสินค้าทั้งหมด ไม่พบเอกสารการชำระภาษี มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ และไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร

จากการสอบถามเบื้องต้น นายเอ  ให้การว่า ตนได้ซื้อสินค้าดังกล่าวมาจากตลาดสด ในพื้นที่ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ในราคา 16,000 บาท เพื่อนำเอาไปให้คนงานในเรือประมง ในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด สินค้าดังกล่าวทั้งหมด ส่ง ร้อยเวร พงส. สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กฤษดา เอกวานิช /จ.ระนอง