HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและคณะนำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีมาเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยดินถล่มที่จังหวัดภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ 26 ส.ค. 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคณะเยี่ยมให้กำลังใตผู้ประสบภัยน้ำท่วม ดินโคลนถล่มพื้นที่ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่วัดกิตติสังฆาราม หรือ วัดกะตะ

โดยเมื่อเดินมาถึงได้เยี่ยมให้กำลังใจแก่จิตอาสาที่มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งในส่วนของโรงครัวพระราชทาน, เชฟจิตอาสาและการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจากนั้นได้ขึ้นไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ศูนย์พักพิงฯพร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ประสบภัยจำนวน 5 ครัวเรือน พร้อมกันนี้ได้กล่าวให้กำลังใจและนำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีมาเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่มที่จังหวัดภูเก็ต จากนั้น เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ได้นำทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคณะ ลงพื้นที่ ที่ประสบภัยดินโคลนถล่มเพื่อดูสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกับประปาส่วนภูมิภาคองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ระดมทั้งกำลังพลอุปกรณ์และเครื่องจักรลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟูฟื้นฟูทำความสะอาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากดินโคลนถล่ม

สำหรับการเดินทางมาในครั้งนี้ของคณะทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อมาเก็บรวบรวมข้อมูลภาพสถานที่เกิดเหตุและข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อจะได้สรุปรายงานต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะได้ใช้เป็นฐานข้อมูลในการกำหนดนโยบายและมาตรการในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

จิระชัย เกษมพิมลพร /จ.ภูเก็ต