HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ประชาชนแห่ซื้อสินค้าหลังซุบเปอร์มาเก็ตลดราคาสินค้ากระหน่ำครึ่งต่อครึ่ง

วันที่ 1 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชนที่ได้รับเงินสวัสดิการและเงินดิจิตอลหนึ่งหมื่นบาทจากทางภาครัฐ พบว่าหลายๆ ห้างร้าน ซูเปอร์มาเก็ตในหลายๆ แห่ง ทั่วจังหวัดตรังจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้ากันกระหน่ำหั่นครึ่งราคาครึ่งต่อครึ่งเพื่อดึงดูดลูกค้า เช่นเดียวกับบรรยากาศของซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งในอำเภอย่านตาขาว จ.ตรัง ที่ในช่วง 2-3 วันนี้ นำสินค้าข้าวของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้สำหรับเด็กอ่อน ข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ออกมาวางจำหน่วย ราคาลดสุดๆ เงิน 100 บาท สามารถซื้อสินค้าบางชนิดได้ 2-3 ชิ้น ประชาชนช๊อปกระหน่ำเลือกซื้อหากันจนล้นตะกร้า หอบหิ้วกลับบ้านกันพะรุงพะรัง จนพนักงานเติมสินค้ากันไม่ทัน

น.ส.อารยา สิงอินทร์ อายุ 42 ปี ชาว อ. ปะเหลียน พาลูกน้อยและครอบครัวมาซื้อสินค้าที่ซูเปอร์มาเก็ตแห่งนี้ กล่าวว่า ได้รับเงินจากทางรัฐบาล 1 หมื่นบาท นำมาซื้อของใช้จ่ายภายในครอบครัว

 

ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องใช้ในครัวเรือนอย่าง น้ำมันพืช ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม ของใช้เด็กอ่อน ได้เงินหนึ่งหมื่นนี้ที่ได้มาได้ใช้ประโยชน์แน่นอนได้ใช้จ่ายในครอบครัวและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตนรู้สึกดีใจมากกับโครงการนี้ ตนมองว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดี เพราะปกติเราไม่ได้เงินในส่วนนี้ก็อาจจะไม่ได้มาซื้อของที่จำเป็นที่ต้องใช้ในแต่ละเดือนเหมือนกับที่มาจับจ่ายสินค้าในวันนี้

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง