HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผวจ.แม่ฮ่องสอน สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดินสไลด์

วันนี้( 07 ส.ค. 2566)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดินสไลด์ ก้อนหินใหญ่ปิดเส้นทางถนนสาย มส.3017 แยกทางหลวงหมายเลข 105 – บ้านสบโขง อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับที่ทำการปกครองอำเภอสบเมย องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สวด และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันระดมกำลังทั้งเครื่องจักร และเจ้าหน้าที่ เคลียร์ดินและก้อนหินที่ปิดทับเส้นทาง ซึ่งขณะนี้สามารถนำก้อนหินออกได้แล้ว รถสามารถสัญจรได้ตามปกติ

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศในช่วงวันที่ 7 – 11 ส.ค. 66 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีนตอนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนในช่วงวันที่ 12 – 13 ส.ค. 66 ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้
ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์ ผู้สื่อข่าวจ.แม่ฮ่องสอน