มูลนิธิพัชรสุธาคชานุรักษ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินช่วยเหลือให้ อปพร.จิตอาสาชุดผลักดันช้าง ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุถูกช้างป่าทำร้าย ขณะปฏิบัติหน้าที่

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ โรงพยาบาลสนามชัยเขต อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบหมายให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทราโดย นายวันชนะ หร่ายเจริญ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นผู้แทนมอบเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิพัชรสุธาคชานุรักษ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่นายจุมพล พรทิพย์วิเศษ อปพร.ชุดจิตอาสาเฝ้าระวังช้าง อบต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ. ฉะเชิงเทรา ที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ผลักดันช้างร่วมกับทีมงาน เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566

นายจุมพลเล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าประมาณ 5 – 7 ตัว เข้ามาในที่พื้นการเกษตร ได้ออก ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับทีมงานเพื่อทำการผลักดันช้างให้ออกนอกพื้นที่ แต่เหตุการชุลมุน หนีไม่ทันทำให้ถูกช้างป่าทำร้าย ถูกเหยียบบริเวณขาขวา และไหล่ขวา และนับเป็นความโชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ร่างของตนอยู่ใต้ท้องช้าง และจุดเกิดเหตุเป็นพื้นโคลนตมจึงมีเพียงรอยฟกช้ำบริเวณขาขวา หัวไหล่ และบาดแผลเล็กน้อยจากรอยเล็บช้าง แพทย์ได้ทำการตรวจอย่างละเอียดทำการเอกซเรย์และทำอัลตร้าซาวด์แล้วไม่พบอาการผิดปกติ อาการโดยรวมขณะนี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คาดว่าพรุ่งนี้จะอนุญาต ให้กลับบ้านได้

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา