HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตลาดโรงเกลือคึกคัก รับลมหนาว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตลาดโรงเกลือชายแดนไทย-กัมพูชา พบพ่อค้าแม่ค้า นำเสื้อกันหนาว ออกมาจำหน่าย ในตลาดโรงเกลือ และตลาดเบญจวรรณ ชายแดน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขายชาวกัมพูชา เวียดนาม และจีน นำเสื้อผ้ากันหนาวหลากหลายรูปแบบ ที่มีเสื้อผ้าทั้งใหม่ และมือสอง มียี่ห้อ ของมีตำหนิ จากโรงงาน ผสมปะปนเข้ามากับเสื้อผ้าเก่ามือสองวางขายในตลาดเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ของฤดูกาล

ประกอบกับ เริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลงานต่างๆ แต่ละจังหวัด ตั้งแต่ลอยกระทง ถึง ปีใหม่ ทำให้ทุกๆพื้นที่ เริ่มมีอากาศหนาวเย็นปกคลุม เป็นผลทำให้ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ขายทั่วไป ของทุกภาค แห่ มาที่ตลาดโรงเกลือ ชายแดนสระแก้ว กันอย่างคึกคัก เพื่อลงมา หาซื้อเสื้อผ้ากันหนาว หลากหลายรูปแบบ เช่น เสื้อหนัง ผ้าห่มนวม และสินค้าอื่นๆเป็นจำนวนมาก ในตลาดโรงเกลือชายแดนสระแก้ว อย่างคึกคัก” ด้านน้องต่อ ก็เป็นพ่อค้าอีกรายนึง ที่ขายเสื้อกันหนาว มาหลายปี ปัจจุบันขายทั้งหน้าร้านและขายในเพจ วันนี้นำรถปิคอัพ มาบรรทุกเสื้อผ้ากันหนาว เลยทีเดียว” งวดนี้คิดว่าหนาวแน่ ๆ เตรียมนำ เสื้อผ้ากันหนาวไป จำหน่ายให้ลูกค้าขาประจำและขาจร เพื่อรับลมหนาวที่กำลัง จะเข้ามาถึง. น้องต่อกล่าว

เป็นผลทำให้เงินสะพัดจากการสั่งซื้อเสื้อกันหนาวในตลาดโรงเกลือชายแดนไทย-กัมพูชา ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่พ่อค้าแม่ค้า ชายแดนดีใจมาก เพราะเสื้อผ้า กันหนาวและสินค้าอื่นๆ จะขายดี เป็นพิเศษ จนทำให้มีเงินสะพัดในพื้นที่ตลาดโรงเกลือจังหวัดสระแก้ว

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว