แก๊งยาพ้นคุก 3 เดือน กลับมาค้ายาซิ่งชนรถตำรวจหลบหนีไป 1 ราย

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ รอง ผบก.ฯ(งานยาเสพติด) สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วยตำรวจ (กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว) นำกำลังออกจับกุมปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเน้นย้ำให้ปราบปราบแบบจริงจังและต้องขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องรวบถึงใช้มาตรการยึดทรัพย์เพื่อไม่ให้เกิดการตั้งกลุ่มผู้ค้ารายใหม่ๆขึ้นมาอีก

โดยเมื่อเวลา 01.30 น.ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจสืบทราบว่าจะมีการส่งยาเสพติดกันตามข้อมูลที่สายลับแจ้งมาจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่บริเวณถนนสายห้วยโจด-บ่อนางชิง บ้านคลองยาง ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเทาดำ ทะเบียน ผฉ 9646 นครปฐม ซึ่งขณะพบตำรวจคนร้ายได้พยายามขับถอยหลังหลบหนีกว่า 1 กิโลเมตร ก่อนจะมีคนกระโดดลงรถหนี 1 ราย จึงเข้าจับกุมตัวทราบชื่อคือนายอาทิตย์ ค่าเจริญ หรือ ทิด คลองอุดม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 ม.7 บ้านคลองอุดมสุข ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ตรวจพบของกลางยาบ้า 3,103 เม็ด ส่วนอีกราย ขับรถพุ่งชนฝ่าวงล้อม จนชนรถของ จนท.ตำรวจเสียหาย และขับหลบหนีไป จึงออกไล่ติดตามไปอีกกว่า 10 กิโลเมตรก่อนที่จะพบรถยนต์จอดทิ้งในป่าข้างทาง และคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป จึงทำการตรวจยึดรถยนต์ไว้เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบ

สอบถามนายอาทิตย์ ฯ รับสารภาพว่า เพิ่งจะพ้นโทษออกจากคุกมาได้ 3 เดือน โดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป จึงร่วมมือ นายบอล อายุ 27 ปี ชาว ต.ห้วยโจด โดยมีการติดต่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์รายใหญ่ผ่านช่องทางโซเชียลและนัดส่งกันในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ครั้งละ 2 มัด หรือ 4,000 เม็ด(ถุงละสองร้อยเม็ด) มาในราคา 40,000 บาท แล้วก็จะนำมาปล่อยให้กับกลุ่มนักเสพในพื้นที่และผู้ค้ารายย่อยต่างๆอีกทอดหนึ่ง ในราคาเม็ดละ 50 บาท โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เพิ่งไปรับยาเสพติดมาขาย
อย่างไรก็ตามจึงประสานไปยัง จนท.พิสูจน์หลักฐานตำรวจสระแก้ว เข้าตรวจเก็บพยานหลักฐานและตรวจเก็บดีเอ็นเอ เพื่อนำไปประกอบคดีและจะได้ออกหมายจับตัวคนร้ายที่หลบหนีอยู่ในขณะนี้ เพื่อนำตัวมารับโทษตามกฎหมาย ทั้งนี้ จนท.แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า,ยาไอซ์)โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวและของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว