HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ด.ช.วัย 12 ทำรองเท้าตกลงไปในบ่อตามเพื่อนลงไปเก็บสุดท้ายจมดับ

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ปิติพันธ์ วงศ์อารีย์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำในบ่อน้ำ พื้นที่ ม.2 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบนางสุภัทรา อินทร์สมบัติ กำนันตำบลลาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงกุ้งเก่า หลังวัดสวนแก้วอุทยาน ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ มีชาวบ้านมาสังเกตการณ์จำนวนมาก บริเวณริมบ่อพบศพเด็กชายวัน(นามสมมุติ) อายุ 12 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ม.1 ร.ร.ศรัทธาสมุทร สภาพสวมเสื้อฟุตบอลสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ นอนน้ำลายฟูมปาก นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายเฉลิมเดช ไพรชนน์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านใกล้เคียงที่ลงไปช่วยงมหาร่างเด็กชายวัน จนตัวเองเหนื่อยจัดจนมีอาการชักเกร็ง ถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า นอกจากนี้มีนายอรุณ อินทร์ยงค์ อายุ 53 ปี บิดาหนูน้อยผู้เสียชีวิตนั่งกอดศพลูกชายร้องไห้อย่างน่าเวทนา

ด.ช.เอ(นามสมมุติ)อายุ 11 ปี ชั้น ป.5 ร.ร.วัดสวนแก้ว เพื่อนผู้ตายที่เล่นด้วยกันเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนมาเล่นกับผู้ตาย ขณะเดินเตะดินเล่นด้วยกัน เด็กชายวัน ผู้ตายได้เตะดินพลาดสะบัดรองเท้าตกลงไปในบ่อ ตนบอกว่าจะลงไปเก็บให้เพราะว่ายน้ำเป็น ขณะที่กำลังว่ายน้ำตามรองเท้า จู่ๆเด็กชายวัน ผู้ตายก็ลงน้ำตามมา และก็น้ำลายฟูมปากลมหายไปต่อหน้า ตนจึงรีบไปเรียกคนลงมาช่วย นางปัณทารีย์ หิรัญพต ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจึงรีบมาดูก็พบว่านายเฉลิมเดช ซึ่งเป็นน้องเขยลงไปช่วยงมหาจนพบร่าง เด็กชายวัน ก็ตกใจและช๊อค แต่พยายามฝืนนำร่างเด็กชายวรรณวัฒน์ ขึ้นฝั่ง จากนั้นนายเฉลิมเดช ก็เกิดอาการช๊อคและเป็นลม เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

นางปัณทารีย์ กล่าวว่า ที่น้องเขยตกใจและช๊อค เพราะว่าเด็กที่จมน้ำเสียชีวิต เป็นเพื่อนของลูกชาย และสนิทกันไปเล่นที่บ้านประจำ ก่อนหน้านี้บ่อนี้จะมีเด็กมาเล่นน้ำเป็นประจำ และบ่อนี้ก็มีมานานแล้ว แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขณะที่นางอัญชลี หิรัญพต อายุ52 ปี ภรรยา นายเฉลิมเดช เล่าว่า สามีป่วยมีโรคประจำตัวคือความดันต่ำ และไขมันในเส้นเลือด เหนื่อยง่าย มีนัดต่อไปหาแพทย์ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ อีกทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่สบาย และอาเจียนจนไม่ได้นอนทั้งคืน ทำให้เพลียทั้งวัน แต่ที่ตัดสินใจลงไปงมหาร่างเด็กชายวัน เพราะว่าเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น อีกทั้งยังเป็นเพื่อนของลูกชาย จึงทำให้วินาทีนั้นสามีรีบกระโดดลงไปช่วยทันที ไม่นึกถึงชีวิตตัวเอง
จากการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เด็กชายวัน ซึ่งว่าน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป