HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เปิดใจ 1 ลูกเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนที่จอดเทียบท่าเรือตำรวจน้ำสัตหีบ เผยก่อนเรือ 3 ลำจะหายมีการกักตุนเสบียง ชี้ แม้จะถูกยึด GPS ก็สามารถเดินเรือได้ด้วยอาศัยประสบการณ์

ความคืบหน้ากรณีที่กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำ ซึ่งบรรจุน้ำมันรวมกว่า 3.3 แสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จนมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน. จำนวน 4 นาย ย้ายมาช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ศปก.บช.ก. โดยให้ขาดจากต้นสังกัด มีผลนับตั้งแต่วัน 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (14 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ ลูกเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ใน 5 ที่ยังจอดอยู่เปิดเผยก่อนเรือบรรทุกน้ำ 3 ลำจะหายไป ว่า ตัวเองไม่รู้จักลูกเรือทั้ง 3 ลำที่หายไป ก่อนวันที่เรือจะหายไปลูกเรือยังได้มาดื่มสุราที่เรือของตนอยู่เลย แต่ก็ไม่ได้พูดหรือบอกอะไรว่าะไปไหน ขณะที่เรือทั้ง 3 ลำออกจากท่าตัวเองไม่ได้ยินเสียงอะไรด้วยเมา ซึ่งทั้ง 3 ลำ มีลูกเรือประมาณสิบกว่าคน โดยลูกเรือที่อ้างว่ารอเสธสั่ง ก็ได้ไปกับเรือบรรทุกน้ำมันที่หายไป

ซึ่งก่อนวันที่เรือจะออกและหายไป พบลูกเรือทั้ง 3 ลำ มีการออกไปซื้อเสบียง เพื่อกักตุนกันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะป็นน้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทั้งนี้เรือทุกถูกจับทุกลำจะถูกยึด GPS จะเหลือเพียงเข็มทิศเท่านั้น ส่วนเรื่องของการเดินเรือแม้จะถูกยึด GPS ตัวเองก็สามารถเดินเรือได้ ขอเพียงมีแค่เข็มทิศและประสบการณ์ สำหรับเรือของกลางที่จอดทอดสมอ 2 ลำ ไม่มีน้ำมัน และต้องมีการเดินเครื่องเพื่อถ่ายน้ำออกจากเรือ ส่วนเรือที่ถูกจับทั้ง 5 ลำ 3 ลำที่หายไปเป็นเจ้าของเดียวกัน