HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

เกือบวอดทั้งชุมชน ไฟฟ้าลัดวงจรแผงแอร์ร้านค้า โชคดีดับเพลิงดับทัน

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ (14 มิ.ย.67 ) ร.ต.ท.พงศ์พิสุทธิ์ มหาเศรษฐวรกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าจิตต์รัตน์ บ้านเลขที่ 630/4 ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ ภายในชุมชนตลาดสัตหีบ หลังรับแจ้งได้ประสาน นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ขอรับการสนับสนุน รถดับเพลิงจำนวน 3 คัน จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน เข้าระงับเหตุ

พบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก จนทำให้ผู้ที่พักอาศัยในชุมชน รวมทั้งชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงพากันแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่นักผจญเพลิงได้ขึ้นไปใช้น้ำฉีดสกัดกั้นเพลิงทั้งภายในตัวบ้านและรอบตัวบ้าน เพื่อป้องกันเพลิงลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่า ต้นเพลิงเกิดจากแอร์ ภายในห้องนอนหลังบ้าน โดยมี นายกิตติเชษฐ์ ลาวัลย์วงษ์ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านอยู่ในอาการตกใจ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เนื่องจากสำลักควันไฟไปเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามนายกิตติเชษฐ์ ลาวัลย์วงษ์ อายุ 34 ปี ทราบว่าต้นเหตุเกิดจากแผงแอร์ ภายในห้องนอนชั้น 2 หลังบ้าน เนื่องจากขณะขายของอยู่ข้างล่าง ได้กลิ่นเหม็นไหม้ และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา จึงรีบนำถังดับเพลิง ลุยกลุ่มควันไฟเข้าไปฉีดหวังว่าไฟจะดับ แต่หมดถังแลัวไฟยังไม่ดับจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือ ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมประสานตำรวจ พิสูจน์หลักฐานชลบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง
เบื้องต้นสันนิฐานว่าไฟฟ้าน่าจะลัดวงจรจากแผงแอร์ ทำให้เกิดประกายไฟและลุกไหม้จนลุกลามไปทั่วห้องนอนดังกล่าว