HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ

เมื่อเวลา 02.20 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุวิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดปากซอยเฉลิมพระเกียรติ 9 บนถนนสายสาม พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา รีบไปตรวยสอบ

ที่เกิดเหตุกลางถนนพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้แ ฮอนด้าเวฟ 125 สีเทา ล้มคว่ำได้รับความเสียหาย ข้างกันพบ นายณรงค์  32 ปี อาชีพขับโบลท์ เป็นคนขับ นอนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และทีมแพทย์ ช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนคู่กรณีเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สี เทา  ล้มคว่ำได้รับความเสียหายเช่นกัน โดยมีผู้ชายสัญชาติเกาหลี เป็นคนขับ ส่วนคนซ้อนเป็นเพื่อนสัญชาติเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สอบถาม นายชัยวัฒน์  อายุ 26 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถจักรยานยนต์ของคนเจ็บขับขี่มาด้วยความเร็ว จากนั้นรถได้เสียหลักข้ามเลนไปพุ่งชนประสานงา กับรถจักรยานยนต์ของชาวต่างชาติที่ขับขี่สวนทางกันมา จนรถกระเด็นไปคนละทิศทาง และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว
นอกจากนี้ข่าวยังรายงานอีกว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ชมวิวในเมืองพัทยาอยู่นั้น โดยใช้โทรศัพท์มือถือไลฟ์สด สามารถบันทึกภาพ ขณะที่รถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บขับขี่พุ่งข้ามเลนมาชนไว้ได้อีกด้วย

 

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี