HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พ่อเมืองสระแก้ว บุกสังเกตุการณ์ เลือก สว.ระดับจังหวัด เสียสิทธิ 3 คน ห้ามสื่อเข้าทำข่าว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.67 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่ง กกต.จว.สระแก้ว ได้จัดให้เป็นสถานที่เลือกตั้ง สว.ระดับจังหวัด ซึ่งก่อนเวลา 09.00 น.ได้มีผู้สมัคร สว.ที่ได้รับคัดเลือกมาจากระดับอำเภอ ต่างทยอยเดินทางมารายงานตัวกันอย่างคึกคัก เพื่อไม่ให้เกินกำหนดเวลา 09.00 น.ตามระเบียบ กกต. โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนใดๆเข้าไปภายในอย่างเด็ดขาด โดยให้สื่อมวลชนเฝ้าดูและสังเกตุการณ์ได้ที่บริเวณจอมอนิเตอร์ที่ กกต.ติดตั้งไว้บริเวณหน้าห้องประชุม เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการสั่งห้ามไม่ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ผู้สมัคร เด็ดขาดด้วย
ต่อมาเวลา 09.00 น.นายปริญญาโพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้ง สว.ระดับจังหวัดที่ห้องประชุม อบจ.สระแก้ว ในครั้งนี้ด้วย แต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ

นายอุดมพร ทิพย์โพธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเลือกตั้ง กกต.จว.สระแก้ว เผยว่าผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือกมาจากระดับอำเภอของจังหวัดสระแก้วมีทั้งหมดรวม 112 คน และมีผู้สมัคร สว.ระดับอำเภอ เดินทางมารายงานตัวภายในเวลา 09.00 น.จำนวน 109 คน อีก 3 คน มาไม่ทันเวลา 09.00 น.ทำให้เสียสิทธิ ทั้งนี้การคัดเลือกระดับจังหวัดของจังหวัดสระแก้วนั้นมีทั้งหมด16กลุ่ม ต้องคัดเลือกเหลือกลุ่มละ 2 คน เท่านั้น แต่หากผู้สมัครรายใดไม่มีคะแนนก็ไม่สามารถไปต่อได้ ซึ่งได้อธิบายให้กับผู้สมัครทุกคนได้รับรู้หมดแล้ว

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว