HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สาวเจ้าของร้านขายดอกไม้ปากคลองตลาด มาส่งดอกกุหลาบแก้บนหนึ่งแสนดอกให้กับเจ้าของสวนทุเรียนบนไว้ 100 ตัน ขณะที่กำลังลงดอกกุหลาบ จึงเดินมาไหว้เจ้าแม่กวนอิม ริมน้ำวัดสมานรัตนาราม ก่อนจะบนขอลูก เพราะแต่งงานวางแผนมา 5 ปี ยังไม่มีลูก พอกลับบ้านผ่านไป 6 เดือน สาวเจ้าของร้านขายดอกไม้ตั้งท้อง แถมได้ลูกแฝดชายหญิง โดยก่อนกลับยังได้ล้วงไหตัวเลข ส่งต่อความโชคดีเอาไว้ให้ลุ้นในงวดหน้า

วันที่ (16 มิ.ย.2567 ) น.ส.ยศนีย์ สีเผ่าเอี่ยม อายุ 33 ปี หรือคุณปุ๊ก แม่ค้าร้านปุ๊กกุหลาบแก้บน ปากคลองตลาด เดินทากลับมายังวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทราอีกครั้ง เพื่อนำดอกกุหลาบสีชมพู 10,000 ดอก มาไหว้และแก้บน พระโพธิสัตว์กวนอิม ริมแม่น้ำบางปะกง วัดสมานรัตนาราม หลังบนขอลูกไว้และสัมฤทธิ์ผล

คุณปุ๊ก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเดินทางมาส่งกุหลาบสีแดง จำนวน 100,000 ดอก เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2566 โดยเจ้าของสวนทุเรียนจังหวัดระยอง ได้โทรศัพท์สั่งดอกกุหลาบร้านของตน ให้นำมาส่งที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้ เพราะเจ้าของสวนทุเรียนได้บนยอดขายไว้ 100 ตันแล้วประสบผลสำเร็จ ขณะที่คนงานร้านของตนกำลังขนดอกไม้ลง หน้าท้าวเวสสุวรรณอยู่ในขณะนั้น ตนเองจึงเดินสำรวจไหว้พระที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้ จนเดินมาพบกับ พระโพธิสัตว์กวนอิม ริมแม่น้ำบางปะกง จึงได้ยกมือไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม โดยบนขอลูก หากได้ลูกสมหวัง จะเดินทางกลับมา นำดอกกุหลาบ 1 หมื่นดอกมาแก้บน ทั้งนี้ต้องบอกว่าตนเองแต่งงานกับสามีมาแล้ว 5 ปี วางแผนจะมีลูก ตั้งแต่แต่งงาน แต่ก็ยังไม่สามารถมีได้

ซึ่งหลังกลับจากไหว้บนเจ้าแม่กวนอิม ผ่านไปได้ประมาณ 6 เดือน ตนเองได้ตั้งท้องสมใจ และส่งที่ดีใจมากกว่านั้น หลังตนเองอัลตร้าซาวด์ ก็พบว่าตนเองตั้งท้องได้ลูกแฝด หลังคลอดลูกได้ 3 เดือน จึงนำน้องปกป้อง เพศชาย และน้องปริ้น เพศหญิง เดินทางมาในวันนี้ด้วย และพาครอบครัวมาไหว้พระขอพร ไหว้เจ้าแม่กวนอิม แก้บนตามที่ขอไว้ และขอให้ปกป้องคุ้มครอง ลูกแฝดของตนให้สุขภสพแข็งแรง และเลี้ยงง่ายๆ
นอกจากนี้คุณปุ๊ก ยังได้ล้วงไหที่ภายในได้มีตัวเลข ส่งตัวความโชคดีในงวดต่อไป เผื่อบุคคลอื่นที่ต้องการลุ้นเลขเก็บไว้ซื้อล็อตตารี่งวดหน้า โดยคุณปุ๊กล้วงได้เลข 252 ซึ่งคุณปุ๊กเอง เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า คงต้องกลับไปหาซื้อ เพราะชื่อว่างวดหน้า ตนเองจะได้กลับมาที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้อีก

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา