HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุทรสงครามสาวโรงงานขับรถกลับบ้านกลางดึกหลอนเจอยายเดินข้างทาง

จากกรณี น.ส.ศุภตรา สังข์เอี่ยม อายุ 24 ปี สาวโรงงาน ได้โพสคลิปสุดหลอน ลงติ๊กต๊อก ชื่อบัญชี @mooksuphatra มีผู้เข้าชมกว่า 2 ล้านวิว เป็นเหตุการณ์ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำงานใช้เส้นทางถนนสายวัดคลองขุดเล็ก-พระราม 2 ในเวลา 01.16 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. 2567 พบว่าขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านท่ามกลางความมืด จู่ๆได้มีร่างผู้สูงอายุเดินอยู่ริมถนนทำให้ตกใจ และมีผู้เข้าชมพว่า 2 ล้านวิว ต่างแสดงความคิดเห็นในความสุดหลอนกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบ น.ส.ศุภตรา พาไปชี้จุดที่พบหญิงสูงอายุดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนลาดยาง 2 ข้างทาง มีบ้านคนเป็นระยะๆ โดย น.ส.ศุภตรา เล่าว่าในวันเกิดเหตุตนเลิกงานตี 1 กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ตามปกติ เห็นทางมืด จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเพราะความกลัว ตั้งใจจะถ่ายให้ถึงบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกล มาถึงจุดเกิดเหตุก็พบว่ามีคุณยายเดินอยู่ริมถนน ซึ่งตอนแรกสะดุ้งตกใจมาก แต่พอตั้งสติได้ก็คิดว่าเป็นคน ซึ่งกรณีตนไม่ได้ทำคอนเท็นต์ ซึ่งปกติตนจะขับรถกลับบ้านทุกวัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวสืบจนทราบว่ายายเฒ่าที่อยู่ในคลิปสุดหลอนคือ คือยายบุญชู ทรงพลาย อายุ 81 ปี จึงเดินทางไปหาที่บ้าน แต่ไม่พบ มีเพียง น.ส. ชุลี สวัสดี อายุ 51 ปี ลูกสาว ยืนยันว่าบุคคลในคลิปคือมารดาของตน ซึ่งช่วงนี้มักจะเดินริมถนนทุกคืน โดยบอกว่าเดินแผ่เมตตา หรือทำอย่างอื่น แล้วแต่คุณแม่จะคิด ซึ่งมารดาของตนหลงๆลืมๆ อายุมาก ซึ่งในพื้นที่เป็นรู้เรื่องถือเป็นปกติ ซึ่งตนไม่ได้ตาม เพราะถึงเวลาก็จะกลับบ้านเอง ตนก็ดูแลอย่างดี แต่ก็ไม่สามารถบังคับหรือห้ามได้ ในวันเกิดเหตุตนตามไปแล้ว มารดาไล่ใม่ให้ตาม ตนจึงปล่อย เพราะเดี่ยวก็กลับบ้านเอง