HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

งงในงง วันเดียวเจอหมายจับ 2 หมาย อ้างเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ คา สำนักงานคุมประพฤติ สระแก้ว

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก. ทล. พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.3 บก. ทล.พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง รอง ผกก.3 บก.ทล.พ.ต.ท.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ รอง ผกก.3 บก.ทล. นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.สมโภชน์ บุญชะยา สว.ส.ทล 5 กก.3 บก. ทล. ร.ต.ต.พานิช บุญอากาศ รอง สว.(ป.) ส.ทล.5 กก.3 พร้อมชุดสืบ สภ.เมืองสระแก้ว

ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 ราย คือนายณัฐปคัลภ์ จันลีอายุ29 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ 8 ต.ฟากห้วย อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
ฐานกระทำผิดโดย “ร่วมกันลักทรัพย์ โดยล่อลวงเหยื่อ ว่าเป็นเจ้าพนักงาน และร่วมกันโดยทุจริต โดยหลอกลวง ในการนำข้อมูล เข้าสู่ระบบคอมพิว เตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ได้บิดเบือน หรือปลอมแปลง ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ” ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จนท. ได้จับตามหมายจับศาล จังหวัดราชบุรี ที่ จ 4/256 ลงวันที่ 26 มกราคม 2567 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล ได้รับข้อมูล จากสายลับ ว่า นายณัฐปคัลภ์ จันลี อายุ 29 ปี ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เพื่อมารายงานตัว คดีเดิม จากพื้นที่คลองลึกอรัญประเทศจังหวัดสระแก้ว

โดย ขัดขืน การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ตามเบาะแส ที่สามารถให้ไว้ เชื่อได้ว่า เป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ 43 / 2567 ลงวันที่ 26 มกราคม 2567 จริง ในการ กระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน” และร่วมกันโดยทุจริตหรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบชาย มีลักษณะคล้ายคลึงกันกับบุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัว และแสดงบัตรเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้สอบถาม ชายดังกล่าวทราบชื่อว่านายณัฐปคัลภ์ จันลี จึงได้แสดงหมายจับให้ นายณัฐปคัลภ์ จันลี ดูและได้อ่านจนเป็นที่พอใจแล้ว พร้อมทั้งแจ้งข้อหา แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับกุมทราบ และเข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว และเจ้าตัวอ้างว่าตนไม่เคยรู้ว่าถูกจับตามหมายจับ ดังกล่าวมาก่อนจากนั้น ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ถูกจับกุม มาจัดทำบันทึกจับกุม เพื่อนำตัวส่ง พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว