HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ไล่ล่าระทึกหนุ่มเติมน้ำมันแล้วหนีทำทีเป็นลม ตรวจสอบพบก่อเหตุมาแล้ว 3 จังหวัด

ตำรวจ สภ.ยี่สาร สนธิกำลังตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม ตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจทางหลวง กองปราบปราม ไล่ล่าหนุ่มอายุ 32 ปี ก่อเหตุขับปิกอัพแต่งซิ่งเติมน้ำมันแล้วซิ่งหนี ก่อเหตุมาแล้ว 3 จังหวัด พอถูกจับได้ทำทีเป็นลม ตรวจสอบพฤติกรรมพบว่าก่อเหตุหลายจังหวัด จากกรณี รถปิกอัพแค๊ปสีขาวยี่ห้ออีซูซุดีแมกออลนิว ด้านหน้าติดทะเบียนป้ายแดง ด้านหลังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน กระจกด้านซ้ายติดสติ๊กเอกร์เขียนคำว่า “ห้ามเข้า” สภาพแต่งซิ่งที่เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั้มแต่ไม่จ่ายเงิน ก่อนจะเร่งเครื่องหนีจนควันดำ และ มีเด็กปั้มเกาะท้ายรถไปก่อนจะตกลงบนถนนพระราม 2 ได้รับบาดเจ็บที่แขน 1 ราย คือนายถัด อายุ 25 ปี ถูกพาตัวไปทำแผล เหตุเกิดเมื่อเวลา 8.30 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2567 นั้น

ล่าสุด พ.ต.ท.ปัญญาวัฒน์ ตรีทศธรรม สารวัตรสืบสวน สภ .ยี่สาร พร้อมชุดสืบสวน สภ.ยี่สาร สนธิกำลัง พ.ต.ท.นิคม นามรักษ์ สว.สส.ภ.จว.สมุทรสงคราม พร้อมชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม และตำรวจทางหลวง ได้ประสานข้อมูลจากตำรวจภูธรภาค 7 และ กองปราบปราม จนพบสัญญาณโทรศัพท์ของนายณัฐวุฒิ ถนอมชาติ อายุ 32 ปี ชาวตำบลลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงคราม เลขที่ มจ.76/2567 ว่าวนเวียนอยู่ในพื้นที่ จึงวางแผนกระจายกำลังติดตามค้นหา กระทั่งพบรถปิกอัพแค๊ปสีขาวยี่ห้ออีซูซุดีแมกออลนิว จอดคลุมผ้าปิดป้ายทะเบียน กระจกด้านซ้ายติดสติ๊กเกอร์เขียนคำว่า “ห้ามเข้า” สภาพแต่งซิ่ง ซึ่งใช้ในการก่อเหตุ เมื่อเปิดผ้าออกพบว่าเปลี่ยนป้ายทะเบียนเป็นป้ายขาว ทะเบียน บฉ 4231 สมุทรสงคราม ซึ่งป้ายนี้ชุดสืบสวน สภ.ยี่สาร ได้ทราบข้อมูลมาก่อนแล้ว จอดอยู่หน้าห้องเช่าเลขที่ 138/56 ม.3 เจ้าหน้าที่ จึงตรวจสอบพบแกลลอนน้ำมัน และ น้ำมันเครื่อง ต่อมาทราบว่านายณัฐวุฒิ ได้เข้าไปซ่อนตัวในห้องเช่าที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่พยายามเกลี่ยกล่อมอยู่นาน แต่นายณัฐวุฒิ ก็ไม่ยอมมอบตัว กระทั่งนายณัฐวุฒิ ทุบกระจกห้องน้ำกระโดดลงร่องน้ำ และวิ่งหนีเข้าไปในหมู่บ้านทะลุเข้าป่ารก

เจ้าหน้าที่ชุดสือบสวน สภ.ยี่สาร วิ่งไล่กวดติดตามจนตามจับตัวได้ในป่าละเมาะในหมู่บ้านสภาพเหนื่อยหอบทั้งตำรวจ และ นายณัฐวุฒิ ที่เนื้อตัวเปื้อนโคลน และ ทำท่าจะเป็นลม เจ้าหน้าที่จึงให้นั่งพักผ่อน ก่อนจะพาตัวมาชี้ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งนายณัฐวุฒิ ยังคงนิ่งเงียบโดยไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ จึงนำตัวไปสอบสวน สภ.ยี่สาร เบื้องต้นรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และ ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน มาแล้วหลายพื้นที่ทั้งใน จ.ราชบุรี, จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรสงคราม, ประกอบด้วย วันที่ 6 มิ.ย.67 ก่อเหตุพื้นที่ สภ.บ้านแพ้ว, วันที่ 9 มิ.ย. 67 ก่อเหตุพื้นที่ สภ. บางโทรัด, วันที่ 9 มิ.ย. 67 ก่อเหตุพื้นที่ สภ. ปากท่อ, วันที่ 13 มิ.ย.67 ก่อเหตุพื้นที่ สภ. ปากท่อ, วันที่ 14 มิ.ย.67 ก่อเหตุพื้นที่ สภ. ปากท่อ, วันที่ 16 มิ.ย. 2567 ก่อเหตุ สภ.ยี่สาร
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม และทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น” ส่วน สภ.บางโทรัด, สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และ สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จะอายัดตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.