HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สะดุ้งสิ ยืนปัสสาวะเจองูเหลือม ยาวกว่า 4 เมตร พร้อมไข่ 21 ฟอง

นักฟุตบอลมาเล่นบอล เกิดปวดฉี่จึงมายืนฉี่ริมป่าข้างสนาม พบงูเหลือมโผล่หัวออกมา วิ่งแจ้นแจ้งเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ มาจับ พบงูเหลือมยาวกว่า 4 เมตรพร้อมไข่ 21 ฟอง จึงจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ชาวบ้านแห่ขอเลขกันให้วุ่น

เมื่อเวลาประมาณ 10:30 น วันนี้ 21 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายสิทธิชัย สัมฤทธิ์ ประธานชุมชนนาพร้าว หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่พร้อมไข่ อยู่ที่บริเวณปากทางเข้าสนามฟุตบอลปัญจะอารีน่า เลขที่ 132/7 หมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จังหวัดชลบุรี มาเข้าร่วมจับงูในครั้งนี้

ในที่เกิดเหตุพบ นายสิทธิชัย สัมฤทธิ์ ประธานชุมชนนาพร้าว กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าหญ้าหน้าสนามฟุตบอล เมื่อเจ้าหน้าที่มาพบจึงชี้จุดที่พบงู บริเวณกองใบไม้แห้งและกิ่งไม้แห้งที่กวาดกองรวมกันไว้เตรียมจะเผา โดยพบไข่งูเหลือมจำนวนหลายฟองรวมกันเป็นก้อนอยู่ จึงหาตัวแม่งู พบว่านอนหดตัวอยู่ใต้กิ่งไม้ ทำเป็นโพรงเล็กๆ อยู่ใกล้กับไข่งู เหมือนกำลังนอนเฝ้าไข่อยู่ โดยเจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์จับงู เป็นห่วงเชือกคล้องคอ ก่อนดึงงูออกมาจากรูได้สำเร็จ จึงนำมาวัดความยาวได้ 4.12 เมตร หลังจากนั้นจึงนำไข่งูออกมานับ พบว่ามีใข่งูทั้งสิ้น 21 ฟอง หลังจากนั้นจึงช่วยกันจับงูใส่กระสอบพร้อมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ที่ปลอดภัยต่อไป

นายกาณธณัช เอมอิ่ม อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนมาเล่นฟุตบอลที่สนามฟุตบอลแห่งนี้ แล้วเพื่อนอีกคนได้มายืนฉี่ที่บริเวณดังกล่าว แล้ววิ่งกลับไปบอกว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่โผล่หัวออกมาบริเวณดังกล่าวจึงออกมาดูกัน ซึ่งพบแต่ไข่งูแต่ยังไม่พบแม่งู จึงรอให้แม่งูออกมาก่อน จะได้จับทีเดียว หลังจากนั้นในวันนี้จึงมาตรวจสอบอีกครั้งก็พบว่ามีแม่งูออกมาเฝ้าไข่งู จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับ ซึ่งพบว่างูมีความยาวกว่า 4 เมตรและมีไข่ทั้งสิ้น 21 ฟอง ซึ่งตนเองรู้สึกว่าถ้ามีงูอยู่ตรงนี้จะเป็นอันตรายแก่เด็กเยาวชนที่มาเตะฟุตบอลที่สนามแห่งนี้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับงูไปปล่อยในที่ที่ปลอดภัยดังกล่าว

หลังจากนั้นกลุ่มชาวบ้านที่ทราบข่าวได้มาขอตัวเลขของจำนวนไข่งู และความยาวของงู รวมทั้งบ้านเลขที่ เพื่อเตรียมนำไปซื้อหวยเนื่องจากเข้าใจว่างูตัวนี้มาให้โชคลาภกับทางสนามฟุตบอลแห่งนี้ไปด้วย