HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองสุพรรณบุรีบุกจับลือเขาดินพ่อค้ายาเสพติดบอกพระทักไม่ได้เห็นหน้าลูก

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองสุพรรณบุรีร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรีบุกจับลือเขาดิน พ่อคายาเสพติดพร้อมของกลาง ยาบ้า 2,000 เม็ดแม่และเมียท้องใกล้คลอดหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจ ลือเขาดินพ่อค้ายาเสพติดตัวเอ้ ประวัติโชกโชนติดคุกหลายครั้งไม่เข็ดหลาบจำ สั่งเสียเมียกับแม่ครั้งนี้คงยาว พระเคยทักไว้ว่าจะได้เมียใหม่ได้ลูกใหม่แต่จะไม่ได้เห็นหน้าลูก ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายเชษฐา ขาวสะอาด ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับรายงานว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงสั่งการให้นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี โดย ร.ท.คเณศ ลาภหลาย หัวหน้าชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าวสาร ที่ 126 (ชรต.126) ออกตรวจสอบ กระทั่งเวลา 01.30 น.วันที่ 21 มิ.ย. 2567 นายธรรศ ศรีดุษฎี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการมั่วสุมและลักลอบขายยาเสพติดกันที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านภูเขาดิน หมู่ 2 ตำบลสระแก้ว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวปิดประตูหน้าต่างสนิทภายในบ้านมีการเปิดไฟเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อมพร้อมสั่งให้คนในบ้านเปิดประตูระหว่างนั้นคนที่อยู่ภายในบ้านพยายามจะหลบหนีออกทางหน้าต่างแต่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมไว้จึงยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่าภายในบ้านมีชาย 2 คนหญิง 1 คนโดยชายคนแรกเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งเข้าไปในห้องน้ำเตรียมจะโยนของกลางทิ้งแต่ไม่ทันถูกควบคุมตัวไว้พร้อมของกลางยาบ้าอยู่ในซองพลาสติกสีม่วง มีแถบสีแดงจำนวน 5 ซองรวม 1,000 เม็ด สอบถามเจ้าของยาบ้าดังกล่าวทราบชื่อนายบุญลือ หงส์ทอง อายุ 44 ปี หรือฉายาลือเขาดิน บ้านอยู่ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

สอบสวนเบื้องต้นนายบุญ ให้การว่าได้รับการติดต่อจากลูกค้าคนหนึ่งขอซื้อยาบ้า 1,000 เม็ด ราคา เม็ดละ 20 บาทรวม 20,000 บาทโดยนัดส่งยาบ้ากันที่บ้านหลังดังกล่าวตนจึงมารอแต่เจ้าหน้าที่มาถึงก่อนลูกค้าเลยถูกจับ ส่วนวัยรุ่น 2 คนที่อยู่ด้วยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ถามว่ายังมียาบ้าเหลืออยู่อีกหรือไม่นายบุญลือ บอกว่าไม่มีหมดแล้วแต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อเนื่องจากประวัตินายบุญลือ นั้นโชกโชนเคยถูกมาแล้วหลายครั้งเพิ่งโทษได้ประมาณ 2 ปีแต่ไม่เข็ดหลาบกลับมาขายยาเสพติดอีก จึงควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านของนายบุญลือ ซึ่งอยู่ไม่ไกล
เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นในบ้านของนายบุญลือ ซึ่งมีแม่ ลูกชายลูกสะใภ้และภรรยาสาว ซึ่งตั้งท้องใกล้คลอดพอทั้งหมดเห็นนายบุญลือถูกจับ ต่างร้องไห้โฮ โดยเฉพาะภรรยาที่ท้องแก่ ได้โผเข้ากอดร้องไห้น้ำตาไหลพราก ระหว่างนั้นนายบุญลือ ได้บอกกับภรรยาสาวกับแม่ว่า ดูแลตัวเองให้ดีตนคงไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าลูกแล้วครั้งนี้คงติดคุกอีกนาน พระเคยทักไว้แล้วว่าจะไม่ได้เห็นหน้าลูก สุดท้ายก็ไม่ได้เห็นจริงๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ถามว่านายบุญ อีกว่าในบ้านยังมียาบ้าอีกหรือไม่นายบุญลือ ก็ยังยืนยันว่ายาบ้าหมดไม่มีแล้ว เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นอย่างละเอียดก็พบยาบ้าอยู่ในกระดาษสีขาวอยู่ในถุงพลาสติกอีกชั้นวางอยู่ชายขอบหลังคาบ้านจึงนำลงมาตรวจสอบพบ่วาเป็นยาบ้าจริงจึงนำตัวนายบุญ มาดูนายบุญลือ จนด้วยหลักฐานจึงยอมรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง แบ่งไว้ขายให้ลูกค้าอีกคนที่นัดมารับของคืนนี้เหมือนกันแต่มาช้ากว่าเจ้าหน้าที่

 

สอบสวนนายบุญลือ ให้การว่าตนประกอบอาชีพรับจ้างตัดแต่งกิ่งมะม่วงแต่รายได้ไม่ดีจึงหันไปขายยาบ้าเพราะรายดีและหาเงินง่าย ประกอบกับตนเสพยาบ้าจนติดโดยตนเสพยาบ้าวัน 5-6 เม็ดจึงคิดว่าขายยาบ้าดีกว่าได้เงินแล้วยังได้เสพยาบ้าอีกด้วย และเคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้งติดคุกครั้งแรก ข้อหาครอบครองติดคุก2ปีครั้งที่ 3 ติดคุก 9 ปี และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ก่อนหน้าที่เมื่อประมาณ 2 ปีเคยมีพระวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดสระบุรี ทักว่าตนจะมีเมียใหม่และจะมีลูกใหม่ แต่จะไม่ได้เห็นหน้าลูก ซึ่งก็เป็นจริงเหมือนที่พระท่านทักไว้ เพราะเมียตนกำลังท้อแจะครบกำหนดคลอดวันที่ 28 มิ.ย. 2567 นี้และตนก็มาถูกจับ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ดกลับไปสอบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี