HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตำรวจศรีประจันต์จับแก๊งค์เด็กแว้นป่วนเมืองกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเป็นหลักฐาน

ตำรวจศรีประจันต์ ร่วมฝ่ายปกครองอำเภอศรีประจันต์ เปิดปฏิบัติการกวาดแก็งค์เด็กแว้นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้าน ยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่งพร้อมคนขับขี่ผู้ให้การสนับสนุน ส่งฟ้องศาล
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผู้กำกับ สภ.ศรีประจันต์ นำกำลังตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ และกำลังฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่เปิดปฏิบัติการกวดขันจับกุมแกงค์วัยรุ่นแข่งรถจักรยานยนต์ แต่งซิ่งเสียงดังบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน 340 และ เส้นเลี่ยงเมืองสุพรรณ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 357 สืบเนื่องจาก มีกลุ่มเยาวชน และวัยรุ่น จำนวนมาก นัดหมายกันจากกลุ่มแก็งค์หลายพื้นที่ต่างอำเภอ ต่างจังหวัด ทางเฟซบุ๊ก ได้มารวมกลุ่มประลองความเร็ว และโชว์รถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพ ซึ่งพฤติกรรมส่วนใหญ่จะเปลี่ยนแปลงท่อไอเสียให้มีเสียงดัง และนิยมไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งวนในยามค่ำคืน ขับขี่ด้วยความประมาทไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถ ใช้ถนนคนอื่น กลายเป็นค่านิยมที่ผิดๆ ให้กลุ่มวัยรุ่น

ส่วนใหญ่มักรวมกลุ่มออกมาในช่วงเวลากลางดึกเป็นประจำทุกวัน ในช่วงหลังเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 03.00 น. สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ถนนที่ต้องการพักพักผ่อนหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานแต่กลับนอนหลับไม่ได้เพราะเสียงรถจักรยานยนต์ของพวกเด็กแว้นเข้าไปรบกวน บางรายถึงเกิดอาการผวากับเสียงรถจักรยานยนต์ของพวกเด็กแว้น ต้องพึ่งยานอนหลับช่วย จนชาวบ้านทนไม่ไหว ร้องเรียนไปที่โรงพัก และฝ่ายปกครองจำนวนมาก ที่ผ่านมาทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการ ตามมาตรการมาอย่างต่อเนื่อง แต่กลุ่มวัยรุ่นก็มีเกรงกลัวเจ้าหน้าที่และไม่กลัวกฎหมาย มีความชำนาญ เส้นทางและการหลบหนี การจับกุมของเจ้าหน้าที่

กระทั่งมากลางดึกคืนที่ผ่านมา สภ. ศรีประจันต์ และฝ่ายปกครองอำเภอศรีประจันต์ จึงร่วมกันวางแผนติดตามพฤติกรรม โดยให้เจ้าหน้าที่ปลอมตัวเข้าไปฝังตัวรวมอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นจนรู้ความเคลื่อนไหวและเวลานัดหมายในการออกมารวมตัวสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน เมื่อได้ข้อมูลที่แน่นอน จึงได้วางแผนการจับกุมในครั้งนี้ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมแกงค์เด็กแว้น ได้ 18 คนยึดรถจักรยานยนต์ที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน และใช้ในการแข่งขัน และรถจักรยานยนต์ดัดแปลงแต่งซิ่งรวม 17 คน ซึ่งผู้ที่กระทำผิดเป็นเยาวชนอายุตั้งแต่14 – 31 ปีรวม 18 คนเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี มากที่สุด 7 คน ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาจากหลายอำเภอและหลายจังหวัดมีทั้ง สุพรรณบุรี อยุธยา กาญจนบุรี อ่างทอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีและสนับสนุนการแข่งรถในทาง สาธารณะ ก่อนนำตัวส่งฟ้องต่อศาล ต่อไป
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี