HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สมุทรสงคราม ไรเดอร์สาวเปิดGPSไปส่งอาหารถูกปิกอัพขนแรงงานเถื่อนชนดับ 7แรงงานเถื่อนหนีกระเจิง ตำรวจตามรวบได้5

ไรเดอร์สาวใหญ่เปิดGPSไปส่งอาหารไม่ทันระวังถูกปิกอัพขนแรงงานเถื่อนชนเสียชีวิตขณะที่7แรงงานเถื่อนหนีแตกกระจายตามจับกลับมาได้5คน

ร.ต.ท.ปิติพันธ์ วงศ์อารีย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต บน ถนนพระราม 2 กม.69 ขาเข้า กทม. หมู่ 10 ต.บางขันแตก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.สุมาลี อายุ 50 ปี สวมเสื้อแจ๊คเก็ตไลน์แมน สภาพขาขวาหัก ศีรษะแตก ร่างกายแหลกเหลว นอนเสียชีวิตบนถนนพระราม 2 ฝั่งเลนซ้าย เชื่อมกับถนนคู่ขนาน ห่างไปประมาณ 300 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี่ไอ สีครีม มีกระเป๋าไลน์แมนส่งอาหารตกอยู่ ถูกชนโดยรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก แคป สีบอร์น มีนายสา  อายุ 35 ปี เป็นบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน บุคคลตามยุทธศาสตร์ กลุ่มชาติพันธุ์ ตกสำรวจ  เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ ให้การวกวนอ้างเพียง รับชาวเมียนมา มาจาก บิ๊กซีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี จะมาส่งที่มหาชัยเมืองใหม่ จ.สมุทรสาคร มาถึงที่เกิดเหตุไม่เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ของผู้ตายขับมาจึงเฉี่ยวชนเข้าอย่างแรงทำให้มีผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ยังมีคนต่างด้าวที่นั่งมาในรถอาศัยช่วงชุลมุนวิ่งหลบหนีไปในหมู่บ้านรวม 7 คน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันออกตามหาเจอแค่ 5 คน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เบื้องต้นชาวต่างด้าวทั้งหมดให้การว่าต้องการเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าดำเนินการรายละ 300,000 จ๊าด หรือประมาณ 3,000 บาท โดยนั่งรถเข้ามาทางด่าน แต่ไม่รู้ว่าด่านอะไร และเปลี่ยนรถมาแล้วหลายคัน กระทั่งมาประสบเหตุดังกล่าว

นายวัชยา  อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุชาวเมียนมาร์ที่โดยสารมากับรถยนต์คันเกิดเหตุวิ่งหนีเข้าไปในซอย
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสารับชาวต่างด้าวมาจาก บิ๊กซีบ้านโป่ง เพื่อมาส่งที่ จ.สมุทรสาคร โดยได้ค่าจ้างหัวละ 700 บาท ส่วน น.ส.สุมาลี กำลังขับรถส่งอาหารไปส่งให้ลูกค้า โดยเปิด GPS นำทาง มาถึงจุดเกิดเหตุ ขับออกจากคู่ขนานเพื่อเข้าสายหลัก ไม่ทันระวังรถยนต์ ของนายสา ที่ขับมาอย่างรวดเร็ว ได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ของ น.ส.สุมาลี แล้วครูดไถไปกับถนนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายสา ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และจะสอบสวนเพิ่มเติม หากพบว่าขับรถโดยประมาท จะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนชาวเมียนมาทั้ว 5 คน แจ้งข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกหมาย ดำเนินคดีผลักดันกลับประเทศต่อไป