HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม เชิญชมหนังสั้นเรื่อง “คิดถึง” จากผู้กำกับภาพยนต์ชาวอัมพวาโดยกำเนิด

ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญทุกท่าน ร่วมรับชมหนังสั้น เรื่อง “คิดถึง” จากผู้กำกับภาพยนต์ชาวอัมพวาโดยกำเนิด และผลงานนักศึกษา กว่า 30 เรื่อง เพื่อส่งเสริม Soft Power 5F (Film) จ.สมุทรสงคราม 28-29 มิถุนายน นี้

จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ สถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน, ม.ขอนแก่น, สนง.วัฒนธรรมฯ และ ททท.สมุทรสงคราม กำหนดจัดงานเทศกาล “หนังกลางกลอง แม่กลองที่รัก” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 123 ปี จ.สมุทรสงคราม และเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ด้านภาพยนตร์ให้ประชาชนเห็นคุณค่าของภาพยนตร์ไทย ตลอดจนเป็นการสนับสนุนนโยบายด้าน Soft Power 5F (Film) ของรัฐบาลในพื้นที่ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้ การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการการผลิตภาพยนตร์สั้นเชิงสร้างสรรค์ศิลปะและวัฒนธรรม
สองฝั่งโขง ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 25-30 มิ.ย. 67 จากนักศึกษาไทย และ สปป.ลาว กว่า 150 คน ณ วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อ.อัมพวา โดยวิทยากรผู้กำกับแนวหน้าของประเทศ คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ,คุณราเชนทร์ ลิ้มตระกูล ,คุณวิชิต วัฒนานนท์ และคุณพูมชะนะ สิริวงสา

พิธีเปิดงานฯ และรับชมภาพยนตร์เรื่อง “คิดถึง” ในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.67 เวลา 18.30 น. ณ โครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ กิจกรรมการเสวนาหน้าจอ เรื่อง “คุณค่าของภาพยนต์สั้นจากค่ายหนังภาพยนตร์สั้น” และการฉายภาพยนตร์สั้นที่เป็นผลผลิตจากโครงการฯ มากกว่า 30 เรื่อง ในวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. 67 เวลา 18.30 น เป็นต้นไป