HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ลุงชั่ว..ล่วงละเมิดหลานวัย 10 ขวบ พร้อมขู่ฆ่ายกครัว แม่เข้าแจ้งความพร้อมร้องสื่อฯ

ในช่วงเย็น วันนี้ (25 มิ.ย. 67) น.ส.พร (สงวนชื่อ-สกุล) อายุ 33 ปี ชาวอำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ลูกสาววัย 10 ขวบ ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.5 ถูกลุงใช้มีดคัตเตอร์ทำร้ายร่างกาย ก่อนทำการข่มขืนลูกสาวที่บ้านพักของตนเอง และยังข่มขู่ว่าหากนำเรื่องนี้ไปบอกใครก็จะฆ่าทิ้งทั้งบ้าน ทำให้ลูกสาวไม่กล้าที่จะบอกแม่และยาย
โดยเด็กวัย 10 ขวบ ได้เล่าให้แม่ฟังว่า เหตุเกิดในช่วงค่ำของ วันที่ 22 มิ.ย. 67 ในขณะที่น้องได้นอนเล่นอยู่ที่เปลหน้าบ้านของตัวเอง ได้มีนายพรสถิตย์ ซึ่งเป็นลุงของตนได้พยายามเข้ามาล่วงเกิน ตนเองพยายามขัดขืนแต่ถูกทำร้ายร่างกาย จนนายพรสถิตย์ ได้กระทำการข่มขืน ขณะนั้นยายทำธุระที่หลังบ้านเสร็จ ได้เดินเข้ามาในบ้านเห็นนายพรสถิตย์ อายุ 41 ปี (เป็นลุง) กำลังข่มขืนหลาน เมื่อนายพรสถิตดังนั้น จึงได้วิ่งหนีเข้าป่าไป

ยายและน.ส.พร (แม่) จึงได้ถามกับนายพรสถิตย์ว่า มาข่มขืนหลานทำไม่ แต่นายพรสถิตย์ ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน ทางยายและแม่จึงได้เค้นถามก่อนที่จะแกล้งใช้ไม้เรียวจะตี ด.ญ.เอ อายุ 10 ปี จึงยอมบอกว่าถูกลุงข่มขืนจริง แต่ที่ไม่กล้าพูดเพราะถูกขู่จะฆ่าทิ้งทั้งครอบครัว ทำให้นายพรสถิตย์ ยอมรับว่าทำจริงเพราะรัก ทางยายและแม่เด็กจึงบอกว่าจะไปแจ้งความกับตำรวจ ทำให้นายพรสถิตย์วิ่งหลบหนีไป
ในเรื่องนี้ น.ส.พร (แม่) ได้พาลูกสาววัย 10 ขวบ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ก่อนพนักงานสอบสวนจะส่งตัวไปตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซึ่งการตรวจสอบพบว่าเด็กหญิงเอ มีร่องรอยการถูกข่มขืนกระทำชำเราทั้งรอยเก่าและรอยใหม่ หมอจึงให้ยามาทานต้านเชื้อ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้ง ข้อหา “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อ การอนาจาร, พาเด็กเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร,ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมีใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”
ส่วนสาเหตุที่ต้องร้องสื่อมวลชน เนื่องจากตนเองและลูกกลัวความไม่ปลอดภัยเพราะถูกขู่จะฆ่า โดยเฉพาะตนเองต้องขับรถพาลูกสาวทั้ง 2 คน ไปส่งและรับที่โรงเรียนทุกวัน ประกอบกับตัว นายพรสถิตย์ เคยติดคุกมาแล้ว และแถวบ้านเป็นป่า กลัวว่าเค้าจะซ่อนตัวในป่า แล้วจะเข้ามาทำร้ายถึงชีวิต ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีญาติเห็นนายพรสถิตย์เดินอยู่แถวบ้าน จึงต้องการให้สื่อเสนอข่าวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

น.ส.พร (แม่) กล่าวว่า แม่ (ยาย) มาเห็นเขากำลังข่มขืนน้องคนเล็ก เมื่อวันเสาร์ตอนประมาณทุ่มครึ่ง หนูไปงานศพ แม่ก็มาอยู่ดูเด็ก ๆ ส่วนพ่อทำงานจะกลับมืด ก็อยู่กัน 3 คนยายหลาน หนูก็อยู่อีกบ้านแฟน พอรู้แม่ก็โทรหาหนู หนูก็มาตัวคนกระทำก็วิ่งหนีเข้าป่า หนูก็โทรหาเขา เขาบอกว่าเขาไม่ได้ทำ หนูก็บอกว่าไม่ได้ทำก็ออกมาคุยกัน เขาก็ออกมาหนูก็ถามเขาอีกว่า ได้ทำน้องไหม เขาก็บอกว่าไม่ได้ทำ หนูก็เลยไปตีลูกคนเล็ก เขาก็บอกว่าอย่าไปตีเขา เขาก็เลยยอมรับว่าทำ ที่ทำเพราะรัก ตนก็บอกว่าถ้ารักไม่ใช่ทำแบบนี้ เขาก็เลยวิ่งเข้าป่าอีกรอบ หนูเค้นถามลูก ลูกบอกว่าทำครั้งนี้ครั้งที่ 3 แต่ลูกไม่กล้าบอกยาย เพราะเขาขู่จะฆ่า เรื่องนี้ตนก็ไปแจ้งความแล้ว ทางตำรวจส่งใบให้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลก็พิสูจน์ว่ามีร่องรอยกระทำชำเราทั้งรอยเก่าและรอยใหม่ เรื่องนี้เขายังไม่ติดต่อมาคุย ถึงมาคุยหนูก็รับไม่ได้ เพราะเขามีศักดิ์เป็นลุง

 

 

ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดปราจีนบุรี