HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ระทึก ชายวัย 64 ปี หวิดดับขับรถมาบนถนนได้กลิ่นเหม็นไหม้พอจอดดูแบตเตอรี่ลิเทียมที่ทำเสริม ไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน

เมื่อเวลา 23.00น. วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. พานทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลหนองตำลึง และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต. หนองกะขะ ได้รับแจ้ง มีเหตุไฟไหม้รถตู้ จอดอยู่ริมถนนบนเส้นทางสุขประยูร ช่วงบริเวณหน้าปั๊มเซล หนองตำลึง ตำบลหนองหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งรีบนำไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจำนวน3คัน เมื่อไปถึงได้พบรถตู้โตโยต้า คอมพิวเตอร์สีขาว ทะเบียน นข 9477 อุบลราชธานี สภาพไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้และไฟได้ดับสนิทจากการตรวจสอบพบว่ารถถูกไฟไหม้วอดทั้งคันเหลือแต่โครงเหล็ก

จากการสอบถาม นายสมมาตร  อายุ 64 ปี เจ้าของรถได้เล่าว่าตนขับรถมาตามปกติกำลังจะไปทำธุระระหว่างทางได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงได้จอดรถข้างทางจากนั้นได้โทรหาช่างเพื่อนัดหมายเพื่อที่จะให้มาตรวจสอบและซ่อมรถจากนั้นตนได้มองไปเห็นไฟเริ่มลุกไหม้จากบริเวณแบตลิเที่ยม ที่ตนได้ติดเสริมเอาไว้เพื่อทำการใช้กับแอร์ในตัวรถและไม่นานไฟก็ได้ลุกขึ้นทันทีและแรงขึ้นเรื่อยเรื่อยตนก็ไม่สามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้เนื่องจากไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วลดตนไม่ได้ดัดแปลงเครื่องเสียงหรืออะไรเพิ่มเติมมีแต่ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเที่ยม อย่างเดียวที่เอาไว้ใช้เปิดแอร์ภายในตัวรถเท่านั้นและรถคันนี้เป็นรถส่วนบุคคลที่ตนเอาไว้ใช้ส่วนตัวเท่านั้น

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนนายสมมาตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดและจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป