HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ไทยเนื้อดี ARNON FARM ฟาร์มโคเนื้อ ถ้วยพระราชทาน เปิดธุรกิจ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อดี ชลบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อดี By ARNON FARM เลขที่ 5 /119 ม.5 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี นายอานนท์ ประกายวัน เจ้าของฟาร์ม “ARNON FARM“ นักธุรกิจฟาร์มโคเนื้อ ที่ได้รับถ้วยพระราชทานชนะเลิศ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ในการประกวด “โคเนื้อพันธุ์อเมริกันรามัน เพศเมีย” ในงานประกวดโคเนื้อประจำปี 2566 และรับถ้วยรางวัลชนะเลิศ จากนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ในการประกวด “โคเนื้อพันธุ์ บีพมาสเตอร์ เพศเมีย” ในการประกวดโคเนื้อประจำปี 2566 ได้จัดพิธีสงฆ์และทำบุญเลี้ยงพระและเชิญแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน มาร่วมเปิดร้าน ”ก๋วยเตี๋ยวไทยเนื้อดี By ARNON FARM” เป็น ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่ส่งเนื้อคุณภาพระดับพรีเมี่ยม มาจากฟาร์มเลี้ยง ARNON FARM ในจ.ขอนแก่น โดยมีเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่เป็นสูตรเด็ด เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน

ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อบีฟมาสเตอร์สไลด์ ประกอบด้วยเนื้อบีฟมาสเตอร์ ขอบกระด้งเอ็นแก้ว สไบนาง ดอกจอก ลูกชิ้น ตามมาด้วยเมนูเกาเหลาเนื้อหม้อไฟ ประกอบด้วย สไบนาง ดอกจอก ขอบกระด้ง ลูกชิ้นเนื้อบีฟมาสเตอร์สไลด์ เนื้อน่องลาย เอ็นแก้ว โดยบริการข้าวเปล่าฟรี ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิที่ปลูกเองในฟาร์ม นอกจากนี้ทางร้านยังได้จำหน่ายชิ้นส่วนเนื้อเกรดพรีเมี่ยม อาทิ เนื้อสะโพกใน พิคานย่า เนื้อสันคอ ริบอาย เนื้อสะโพกนอก เสือร้องไห้ ทีโบน ฯลฯ
นายอานนท์ ได้กล่าวว่า ในวันนี้เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ นำเนื้อวัวจากฟาร์มของเราสู่โต๊ะอาหาร ฟาร์มของเรามีวัว 2 สายพันธุ์คือ บีฟมาสเตอร์กับ อเมริกันบราห์มัน ทั้ง 2 สายพันธุ์ เป็นวัวเนื้อที่นำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา นำมาเลี้ยงที่บ้านเราเป็นเวลานานถึง 12 ปี เราพัฒนาสายพันธุ์ ทำให้มีความมั่นใจคุณภาพของเนื้อวัวทั้ง 2 สายพันธุ์ ว่ามีความเหมาะสมที่จะรับประทานเป็นอาหารได้อย่างดี ARNON FARM พัฒนาวัวเนื้อทั้ง 2 สายพันธุ์ ทำให้ได้รางวัลชนะเลิศถ้วยรางวัลพระราชทาน จากสมเด็จพระเทพฯ และ ถ้วยรางวัลชนะเลิศ ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2566

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า เราเริ่มต้นมาจากการเป็นคาวบอย อยากทำฟาร์ม จากนั้นก็มาเลี้ยงวัว นำเข้าวัวสายพันธุ์โคเนื้อจากต่างประเทศ อย่างจริงจัง เราก็นำเนื้อวัวที่เลี้ยงในฟาร์มมาทำอาหารรับประทานกันในกลุ่ม จนมั่นใจว่าอาหารและผลิตภัณฑ์เนื้อวัวของเรามีคุณภาพจึงอยากจะขยายธุรกิจ จึงเป็นที่มาของ “ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อดี BY ARNON FARM”ในวันนี้ ในส่วนกระบวนการผลิตอาหาร เมื่อเรามั่นใจในวัตถุดิบที่ดี เราใช้เชฟทำอาหารที่มีประสบการณ์มีความชำนาญในด้านเนื้อมากกว่า 30 ปี มาทำเมนูต่างๆให้เรารับประทานกัน โดย ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อดี By ARNON FARM นอกจากจะมีเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แล้วยังมีบริการชิ้นส่วนเนื้อต่างๆจำหน่าย มีเมนูข้าวผัดกะเพราเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมู ฯลฯ มีร้านกาแฟสด มีศูนย์บริการล้างรถยนต์ โดยจะเริ่มเปิดบริการลูกค้าตั้งแต่ วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา10.00 น.เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี