HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

“Open House เปิดบ้านทหารใหม่ สู่ความภาคภูมิใจของน้องๆ ทหารกองประจำการ รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1” กองทัพบก จัดกิจกรรม “เพื่อให้ญาติทหารใหม่เข้าเยี่ยมชม กิจกรรมของหน่วย เพื่อแสดงความยินดีกับทหารใหม่ในโอกาสผ่านการฝึก และแสดงความสามารถของทหารใหม่”

วันที่ 5 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน” พลตรี ถนัด พูนนายม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 เป็นประธาน ในพิธีจัดกิจกรรม “เปิดบ้านทหารใหม่ Open House” ของหน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 19 รุ่นปี 2567 ผลัดที่1 ณ มณฑลทหารบกที่ 19 ต. ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ในโอกาสสําเร็จ หลักสูตรการฝึกทหารใหม่ อีกทั้งผู้ปกครองยังได้ร่วมเป็นสักขีพยานแห่งความภาคภูมิใจในครั้งนี้ด้วย รวมถึงเปิดโอกาส

ให้ผู้ปกครองทหารใหม่ ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมหน่วยงานทหาร เพื่อเสริมสร้างสายใยความสัมพันธ์อันดี ระหว่างหน่วยทหารกับครอบครัวทหารใหม่ ได้มีกิจกรรมร่วมกัน เพื่อประชา สัมพันธ์ ” การสมัครเป็นทหารกองประจําการในผลัดต่อๆไป ” ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่ ผู้บัญชาการทหารบก และ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง
อีกทั้งยังได้เห็นความเป็นอยู่ของน้องๆ ทหารใหม่ ความสมบูรณ์แข็งแรงทางร่างกาย และจิตใจ ความมีระเบียบวินัย รวมถึงต้องการให้ผู้ปกครอง คลายความกังวล เรื่องการใช้ชีวิตของน้องๆ ทหารใหม่ในหน่วยทหาร ซึ่งผู้บังคับบัญชา ทุกระดับชั้น จนถึงกําลัง พลครูฝึกทุกนาย ต่างให้ความใส่ใจน้องๆ ทหารใหม่ เปรียบเสมือน
น้องคนเล็กของกองทัพบก หรือ บุคคลในครอบครัว เดียวกัน
ซึ่งภายในงานหน่วยได้มีการจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ ของโรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท ให้บริการในการตรวจโรคทั่วไป ตรวจรักษาสุขภาพปากและฟัน และการบริการนวดแผนไทย ให้กับญาติทหารใหม่ และ บุคคลทั่วไป

ที่มาร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้และรับชมการแสดงดนตรีของหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 19 รับชมวีดีทัศน์การฝึกของทหารใหม่ตลอดห้วงการฝึก ตั้งแต่วันแรก ที่ก้าวเข้าสู่รั้วของกองทัพบก และรับชมการแสดงขีดความสามารถของน้องๆ ทหารใหม่ ประกอบด้วย การแสดงโชว์ ศิลปะการต่อสู้ แม่ไม้มวยไทย การแสดงประกอบท่าอาวุธ
ตามจังหวะดนตรี (FANCY DRILL) และกิจกรรม สานสัมพันธ์ระหว่าง ผู้ปกครองและญาติ กับทหารใหม่ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข และน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจ ” ด้านพลตรี ถนัด พูนนายม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ได้เดินทักทาย ผู้ปกครองและน้องๆทหารใหม่ อย่างเป็นกันเองตลอดงาน ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ผู้ปกครองต่างพากันหลั่งน้ำตาด้วยความภาคภูมิใจ ในตัวลูกหลาน และได้เล่าถึงสาเหตุที่ได้ส่งลูกเข้ามาสมัครทหารเกณฑ์ในครั้งนี้ เนื่องจากอยากให้ลูกของตนได้มีระเบียบวินัย อยากให้ได้เรียนรู้ ประสบการณ์ใหม่ๆ และฝึกความอดทน หลังจากฝึกมาแล้ว 9 สัปดาห์ หลังจากนี้ทหารใหม่ ทั้งหมด 124 นาย ก็จะได้กลับบ้านไปพัก 10 วัน ได้มีโอกาส อยู่กับครอบครัว จากนั้น เมื่อครบกำหนด ก็จะได้เดินทางกลับเข้าค่าย เพื่อรายงานตัว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายต่อไป

 

 

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว