HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

2 แม่ลูกชวนกันไปเก็บสะตอ พลาดท่าลูกชายตกลงมาจากต้นสะตอได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (9 ก.ค. 2567) มูลนิธิเพชรเกษมนครศรีธรรมราชอำเภอสิชล ได้รับแจ้ง ว่ามีคนตกต้นไม้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่ซอยในหนาน หลังโรงเรียนฉลองรัฐราษฎร์อุทิศ ม. 5 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช คนเจ็บยังอยู่ในที่เกิดเหตุ อาการสาหัส ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ หน่วยรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิเพชรเกษมเดินทางไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุ รถกู้ภัยไม่สามารถเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ตีนเขาลาดชัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องอาศัยการเดินเท้าเข้าจุดเกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ใต้ต้นสะตอเป็นชาย 1 ราย  ทราบชื่อคือชื่อนายนพดล ซังปาน อายุ 49 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณใบหน้า พลัดตกลงมาจากต้นสะตอความสูงประมาณ 8 เมตร ซึ่งยังมีบรรไดไม้ไผ่ความยา ว5 เมตร วางพาดกับต้นสะตอต้นที่พลัดลงมา ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม จึงเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บที่เกิดเหตุ ก่อนลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บเดินเท้าออกมาด้วยความทุทักทุเล เพื่อนำส่งต่อรถกู้ภัย นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.สิชล ผลชันสูตร ซี่โครงหัก 3ซี่ ไปแทงปอด ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการสอบถามทราบว่า นายนพดล พร้อมกับคุณแม่ชวนกันไปขึ้นสะตอ ที่อยู่ไม่ห่างจากบ้าน สะตอมีไม่กี่ต้นอยู่ภายในสวน โดยนายนพดล เป็นคนขึ้นต้นสะตอ ส่วนคุณแม่จะเก็บฝักสะตอใต้โคนต้น พอไปถึงสวนขึ้นสะตอได้ต้นแรก เกิดพลาดท่าตกลงมาจากต้น ที่ความสูงประมาณ 8 เมตร โชคดีที่บาดเจ็บไม่มาก.


สายัณห์ ศรีใหม่ /  จ.นครศรีธรรมราช