HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

รวบแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ รับสารภาพทำมาแล้วหลายจังหวัด ตำรวจเข้าค้นสถานที่ชำแหละรถ พบซากรถจำนวนมากและยังมียาบ้าอีกกว่า200เม็ด

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม รวบยกแก๊ง 4 ราย หลังโจรแสบฉี่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์วงจรปิดจับพฤติกรรมชัด ตลึงขโมยหลายจังหวัด ไปชำแหละที่ จ.สมุทรสาคร พบซากรถจำนวนมากและยังมียาบ้าอีกกว่า200เม็ด
จากกรณีกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านซักผ้าใต้อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง อยู่ใกล้เคียงกับอนุสาวรีย์แฝดสยามอิน-จัน ริมถนน ถนนเอกชัย-ลาดใหญ่ ม.3 ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม บันทึกภาพเหตุการณ์ คนร้าย 4 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันมาดูลาดเลาก่อนที่จะมีชาย 1 ราย เดินเข้าไปปัสสาวะริมกำแพง และ เดินอ้อมเข้ามาคร่อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 สีน้ำเงิน-ดำ  ของนายอภิชัย คุ้มแก้ว อายุ 33 ปี ผู้เสียหาย แล้วเข็นออกไปริมถนน ก่อนที่เพื่อนที่ตามมาด้วยกันขับประกบถีบกันออกไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 นั้น นายอภิชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันเกิดเหตุ แฟนจะไปทำงาน จึงลงจากห้องพักจะไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ แต่หาไม่เจอ จึงโทรศัพท์มาหาตนเพื่อถามหาว่าจอดรถจักรยานยนต์ไว้ตรงไหน ตนก็บอกว่ารถจอดที่เดิม แต่แฟนของตนหาไม่เจอ ตนจึงลงมาดูจึงทราบว่ารถจักรยานยนต์คู่ใจหายไปแล้ว จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดดังกล่าว ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ รถจักรยานยนต์รุ่นเดียวกันก็เคยหายไปแล้ว 1 คัน ซึ่งเจ้าของไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม พล.ต.ต.สมภพ คูหาวิชานันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อม พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้แถลงผลการจับกุมแก๊งลักขโมยรถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัด รวม 4 คน ประกอบด้วย 1.นายภานุวัฒน์  อายุ 35 ปี ชาวตำบลวัดโคก อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท (ผู้ต้องหาที่1), 2.นายธารา อายุ 29 ปี ชาวแขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร (ผู้ต้องหาที่2), 3.นายนิยมพันธ์ อายุ 39 ปี ชาวตำบลท่าทราย อำเภอเมืองสมุทรสาคร (ผู้ต้องหาที่3), และ4.เยาวชนอายุ 17 ปี ชาวตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร (ผู้ต้องหาที่4) พร้อมด้วยของกลาง 1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สี ดำ-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สี เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (คันที่คนร้ายใช้มาก่อเหตุเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2567), 3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สี เขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, 4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 สี เหลือง-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (คันที่คนร้ายใช้มาก่อเหตุ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 67) แผ่นป้ายทะเบียน 10 ป้าย คือ 1กจ 4180 เพชรบุรี (ทรัพย์ที่ถูกก่อเหตุเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 67 ), 7ขค 7917 กรุงเทพมหานคร (ทรัพย์ที่ถูกก่อเหตุเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 ), 1กง 1876 นนทบุรี, ขงษ 973 มหาสารคาม, 1กถ 8742 สระบุรี, , นพต 954 กรุงเทพมหานคร, 1กต 7860 สมุทรสาคร, 1กร 8526 นครปฐม, 1กร 8351 สมุทรสาคร, 5ขต 3182 กรุงเทพมหานคร ชุดที่ใช้ก่อเหตุ ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์จำนวนมาก, หมวกกันน็อค สีขาว 1 ใบ นอกจากนี้ยังพบยาบ้า รวมยาบ้า 260 เม็ด

ทั้งนี้หลังจากได้รับแจ้ง ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้สืบสวนจนทราบเป้าหมายในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาคร จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 รายรวมตัวกันตะเวนขโมยรถจักรยานยนต์ตามจังหวัดต่างๆ เพื่อไปชำแหละขายเป็นอะไหล่ เพื่อนำเงินมาเสพยาและใช้จ่าย ซึ่งมีเจ้าของรถจักรยานยนต์มาติดต่อแล้ว 4 คน พื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม 2 คัน สภ.กระทุ่มแบน 1 คัน และ สภ.นนทบุรี อีก 1 คัน ส่วนทีเหลือยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ
เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ยังให้การภาคเสธ รับว่าขโมยจักรยานยนต์บางคันเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเพราะหลักฐานชัดเจน จึงแจ้งข้อหา 1.นายภานุวัฒน์  และ นายธารา  “ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจ”, 2.นายภานุวัฒน์และ นายธารา และนายนิยมพันธ์  และ เยาวชนอายุ 17 ปี (ซึ่งได้จัดทำบันทึกจับกุมแยกไว้อีกฉบับแล้ว)“ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”, 3.นายนิยมพันธ์“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
น.ส.สาธิตา อายุ 26 ปี เจ้าของรถ จยย.เวฟ125 หายไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 กล่าวว่าหลังได้ทราบว่าติดตามคนร้ายได้ก็ดีใจมาก แต่มาเห็นว่ารถจัรยานยนต์ของตนเหลือแต่ซาก ก็โมโหมาก หากไม่ชดใช้ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด