HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บ.พีพีพี เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น &บ.วีเอซซี แอดวานซ์ ทำบันทึกข้อตกลงร่วมมือธุรกิจ อำนวยความสะดวกนักลงทุนต่างชาติ ในประเทศไทย

ที่อาคารซีพีทาวเวอร์3 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ดร.รัฐรุจน์ ปิยะพงศ์ภัทร์ ประธานบริหาร บริษัท พีพีพี เซอร์วิส แอนด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นายกันตภณ สุขุดมาลินทร์ กรรมการผู้จัดการ นายวีรจักร เจริญลี่นาวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอชซี แอดวานซ์ จำกัด ได้ร่วมกันลงนามในสัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนที่ประสงค์จะประกอบกิจการในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์และขอบเขตข้อตกลง เพื่อกำหนดกรอบความร่วมมือร่วมกัน รวมถึงการปฏิบัติและความเข้าใจในการดำเนินงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนที่ประสงค์จะประกอบกิจการในประเทศไทย

ทั้งนี้โดยให้ บริษัท พีพีพี เซอร์วิส แอนด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งมีนายกันตภณ สุขุมาลินทร์ หรืออดีต สท.อ้อ เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท มีหน้าที่จัดหาที่ดินในพื้นที่จังหวัดชลบุรี รวมถึงในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนที่ประสงค์จะประกอบกิจการในประเทศไทยตามคำแนะนำของ บริษัท วีเอชซี แอดวานซ์ จำกัด พร้อมทั้งยังให้มีหน้าที่ติดต่อประสานงานจัดหาโรงงาน จัดเตรียมคำขอใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน

โดยบริษัท วีเอชซี แอดวานซ์ จำกัด มีหน้าที่จัดเตรียมแบบคำขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท และเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ นอกจากนั้นแล้วยังให้ทำหน้าที่ติดต่อประสานงานเตรียมแบบคำขออนุญาต เพื่อขอรับบัตรส่งเสริมการลงทุนในที่ดินแปลงดังกล่าวและเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องต่อคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย โดยมีนางพรทิวา เจริญลี่นาวา กรรมการผู้มีอำนาจ บริษัท สาระกรุ๊ป จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน BOI ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

โดยในเบื้องต้น ภายหลังจากที่ทั้งสองบริษัทได้ดำเนินการขออนุญาตขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทให้กับนักลงทุนชาวจีนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พร้อมทั้งได้รับบัตรส่งเสริมการลงทุนบนที่ดินแปลงดังกล่าว จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทยแล้ว บริษัท พีพีพี เซอร์วิส แอนด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ต้องดำเนินการจัดหาที่ดินให้ไม่น้อยกว่า 500 ไร่ เพื่อดำเนินการโครงการที่นักลงทุนต่างประเทศจะมาลงทุน