HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พิธีเปิดโครงการ ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 ที่ โรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม (พุทธโสธร2) อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบหมายให้ นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ”ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน“ พร้อมด้วย ท่านเจ้าคุณพระประชาธรรมนาถ เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา(ธรรมยุต)เจ้าอาวาสวัดสมานรัตนาราม ผู้ใหญ่กฤษดา มหาวิริโยทัย รองประธานมูลนิธิโรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม(รพ.พุทธโสธร 2) นายสาครินทร์ จำปา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา นางปราณี ประทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา นายศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกุมพล ชวนชม ประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการฯ

 

โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ได้น้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข ทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพพลานามัยของประชาชน ให้เข้าถึงโอกาสในการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้วยการออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตาและทันตกรรมในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย ตั้งแต่ปี 2565 มีประชาชนเข้าถึงการรักษา รวม 12,419 ราย
สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ร่วมกับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และหน่วยงานภาคี จัดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ครั้งที่ 11 ประจำปี 2567 ณ โรงพยาบาลวัดสมานรัตนาราม (พุทธโสธร2) อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 12-13 กรกฎาคม 2567 โดยมีพลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผู้อำนวยการทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ตรวจเยี่ยมโครงการ เพื่อให้กำลังใจแก่คณะแพทย์ พยาบาล จิตอาสา และผู้ป่วย ซึ่งการออกหน่วยเคลื่อนที่ในครั้งนี้มีผู้เข้ารับบริการด้านผ่าตัดรักษาโรคตา ผ่าตัดต้อกระจก เปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียม รับมอบแว่นตา และรับความรู้ด้านสุขศึกษาทางจักษุ จำนวน ๔๒๒ ราย ช่วยลดระยะเวลาการรอคอยการรักษาทำให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพ

โดย ในปี 2567โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” ยังคงมุ่งมั่นให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตา และให้บริการทันตกรรม ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงานภาคีเพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี สามารถเข้าถึงสิทธิการรักษาแม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างทั่วถึงเท่าเทียมกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา