HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พ่อค้าขายของทะเลทอดถูกอริประกบยิงดับคารถส่วนเพื่อนอีก2คนรอด ผู้ก่อเหตุคอตกเข้ามอบตัวเจอแจ้ง 5ข้อหาหนัก

เมื่อเวลา19.45 น. วันที่ 11 กรกฏาคม 2567 ร.ต.ท.สิขเรศ โมรา รองสารวัตรสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บนถนนภายในหมู่บ้านกะเหรี่ยง หุบกะพง ซอย3ฝั่งตะวันตก หมู่ 8 ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานให้ พันตำรวจเอก สมเกียรติ โฉมฉาย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรชะอำทราบ ก่อนเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกู้ภัยสว่างสรรเพชญ พิสูตรหลักฐานจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวร รพ.ชะอำ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ Isuzu สี ป้ายทะเบียน บธ-7826จ.เพชรบุรี ในสภาพพุ่งชนป้าย โครงการทำถนนได้รับความเสียหาย ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1ราย ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าศีรษะเสียชีวิตอยู่ฝั่งคนขับ บริเวณกระจกหน้ารถพบรอยกระสุนปืนยิงทะลุกระจกจำนวน1นัดได้รับความเสียหาย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายธวัชชัย อายุ24ปี บ้านอยู่บ้านบ่อ ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พ่อค้าขายของทะเลทอดริมหาดชะอำ

ส่วนนายเคนและก็อฟเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่นั่งรถมาด้วยกัน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดหลังเกิดเหตุได้วิ่งหลบหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านอีกซอยหนึ่ง ก่อนตำรวจนำตัวนายเคนและนายก็อฟ มาสอบสวนที่ สภ.ชะอำ ต่อมาเวลา 23.30น. นายวิวัฒน์ชัย อายุ19ปี  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก ก่อนเดินทางเข้ามามอบตัวกับ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำที่โรงพัก ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ กล่าวว่า คดีนี้ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน2รายจนทราบว่า นายธวัชชัยผู้เสียชีวิตได้ขับรถกระบะมากับในเคนและนายก็อฟที่เป็นเพื่อนกันรวม3คน ก่อนขับรถกระบะออกมาจากภายในซอยที่เกิดเหตุ จนมาถึงปากซอยก่อนถูกนายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงใส่จำนวน1 นัดจนเสียชีวิตคารถ ส่วนเพื่อนอีก2คนได้วิ่งหลบหนีไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน

เบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นนายวิวัฒน์ชัย ก่อนจัดทีมชุดสืบสวนไปติดตามตัวพร้อมกดดันผู้ก่อเหตุ ก่อนนายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุมามอบตัวที่ สภ.ชะอำ พร้อมยืนยันว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงผู้ตายจริง สาเหตุจากการยืมเงิน200 บาทและไม่ยอมคืน โดยนายธวัชชัยผู้เสียชีวิต ได้ให้เงินนายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุยืมไป200 บาทเนื่องจากรถน้ำมันหมด จากนั้นนายธวัชชัยผู้เสียชีวิตได้มีการทวงถามนายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุ แต่ นายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุไม่มีเงินมาคืนให้ก่อนมีปากเสียงกัน หลังจากนั้นนายธวัชชัยผู้เสียชีวิต ได้มีการทวงถามอีกครั้งแต่นายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุไม่มีเงินมาคืนให้ ก่อนมีปากเสียงกันอีกครั้ง จนมาวันเกิดเหตุนายธวัชชัยผู้เสียชีวิตก็มาเจอตัว นายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุอีกครั้งจนมีปากเสียงกัน ก่อนนายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่นายนายธวัชชัย จนเสียชีวิตดังกล่าวก่อนหลบหนีไป
เบื้องต้นจากการสอบสวน นายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไม่มีทะเบียนก่อเหตุยิงนายธวัชชัยจนเสียชีวิตจริง หลังเกิดเหตุได้ทิ้งอาวุธปืนไว้ข้างถนน ก่อนหลบหนีไป ตนจึงให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเพื่อติดตามอาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นายวิวัฒน์ชัยผู้ก่อเหตุ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะโดย ไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
บรรณรต เพชรบุรี