HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บรรดาสาวกคาราบาวทั้งในระยองและต่างจังหวัด แห่ชมคอนเสิร์ตคาราบาวเต็มวงที่ ริมทะเลทะเลหนองแฟบกันคึกคัก ซึ่งซุปเปอร์เดร็ก ริม จัดขึ้นเพื่อการกุศล และกระตุ้นท่องเที่ยวสร้างรายได้ในท้องถิ่น ภายใต้ชื่องาน”คอนเสิร์ต รักษ์ทะเล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนชุมชนให้ยั่งยืนห่วงใย รักษ์สิ่งแวดล้อม

สำหรับงานนี้จัดขึ้นเมื่อค่ำคืนวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมาที่ริมชายหาดหนองแฟบ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง เป็นประธาน เปิดงาน คอนเสิร์ต รักษ์ทะเล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนชุมชนให้ยั่งยืนห่วงใย รักษ์สิ่งแวดล้อม”มีนายอิทธิ แจ่มแจ้ง ประธานชุมชนหนองแฟบ กล่าววัตถุประสงค์ พร้อมนางสาวมินตรา และนายวินัย มณีสุขเกษม เจ้าของแบรนด์ ซุปเปอร์เดร็กริม ผู้ผลิตวงล้อ จำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้จัดงานครั้งนี้ ร่วมในพิธีเปิด
ภายในงานมีกิจกรรม การประกวดรถจักรยานยนต์สวยงาม กว่า 100 คัน การแข่งขันแจกรางวัลผู้โชคดีตลอดทั้งงาน บูทจำหน่ายอาหารอร่อยกว่า 40 ร้าน และคอนเสริตศิลปิน ทอมดันดี ตามด้วย คาราบาวเต็มวง มีผู้เข้าชมงานกว่า 3,000 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.มาบตาพุด คุมเข้มดูแลความปลอดภัยตลอดงาน ซึ่งรายได้จากการขายบัตรส่วนหนึ่งบริจาคทุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่เรียนดีแต่ยากจนในโรงเรียนบ้านหนองแฟบ ส่วนหนึ่งสนับสนุนให้กับชุมชุนบ้านหนองแฟบและวัดหนองแฟบ

 

นางสาวสิระวีร์ ทองเขียว ผู้ประสานงาน บอกว่า การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง จากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ ชาวชุมชนหนองแฟบ วงล้อ super drag rim ของเราเป็นโรงงานที่ผลิตเองแล้วก็จัดจำหน่าย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราก็อยากจะมีส่วนร่วมกับชุมชน ในการที่จะจัดงานเพื่อคืนความสุขให้กับชุมชนและประชาชนทุกคน เราก็เลยจัดกิจกรรมดีดีแบบนี้เพื่อชาวสองล้อและชุมชน ซึ่งเราเชื่อว่า ศิลปินวงคาราบาวเป็นที่ชื่นชอบจะส่งความสุขความสนุกให้กับประชาชนโดยเฉพาะชาวสองล้อได้อย่างแน่นอน แล้วเราก็อยากหาบรรยากาศที่สวยๆและการมีส่วนร่วมจากชาวชุมชน ให้ชุมชนเข้ามามีรายได้จึงเลือกที่ชายหาดหนองแฟบแห่งนี้ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับสถานที่ชายหาดหนองแฟบให้เป็นที่รู้จักมีคนมาท่องเที่ยวและจัดกิจกรรมต่างๆต่อไปในอนาคต

สำหรับการมอบรายได้และสิ่งดีๆให้กับทางพื้นที่ นอกเหนือจากกิจกรรมแจกที่จัดขึ้นตลอดทั้งงาน ส่วนหนึ่งมอบให้กับโรงเรียน และยังสร้างรายได้ให้ชาวชุมชน เช่น การเก็บรายได้ค่าจอดรถก็จะให้ชุมชนทั้งหมด ส่วนร้านค้าที่มาขายในงานก็ให้ชุมชนมาขายเพื่อให้เกิดรายได้ สู่ชุมชน และประชาชนทั่วไป

 

อัจฉรา วิเศษศรี
ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง