HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ตำรวจทางหลวงด่านช้างจับหนุ่มก่อสร้างพกยาบ้าตรวจสอบประวัติเจอหมายจับ

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 14 ก.ค.2567 พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2บก.ทล.สั่งการให้ ร.ต.ท.ณัฐ ปิ่นกระจัน ร.ต.ท.ปณิธาน ใจชื้น รอง สว.(ป.) จ.ส.ต.ธงชัย ศรีเรือนงาม ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงด่านช้าง นำกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเน้นกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย เช่นอาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด และผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีค้างเก่า อย่างเข้มงวด
ต่อมา ร.ต.ท.ณัฐ ปิ่นกระจัน ร.ต.ท.ปณิธาน ใจชื้น รอง สว.(ป.) หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงด่านช้าง นำกำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบไปตามถนนทางหลวงหมายเลข 3350 กม.36+300 สายด่านช้าง-เดิมบาง หมู่ 19 ตำบลหนองมะค่าโมง พบชายขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีคนนั่งซ้อนท้ายท่าทางผิดสังเกตจึงส่งสัญญาณให้จอดเพื่อขอตรวจค้นคนขับชื่อนายเอก นามสมมุติ ตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นชายที่นั่งซ้อนท้ายทราบชื่อนายธีรภัทร์ พันธ์โภคา อายุ 27 ปี บ้านอยู่ ตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 7 เม็ด บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกสีเหลือง อยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหาสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ส่วนยาบ้าของกลางตนซื้อจากพ่อค้ายาบ้าในพื้นที่ อำเภอด่านช้าง เพื่อเอาไว้เสพ จำนวน 10 เม็ด ราคา เม็ดละ 50 บาทและตนได้เสพไปแล้ว 3 เม็ดและกำลังจะไปทำงานแต่มาเจอตำรวจเลยถูกจับ
จากการตรวจสอบประวัติและตรวจสอบบุคคลตามหมายจับปรากฏว่านายธีรภัทร์ เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีลักทรัพย์ ท้องที่ สน.สายไหม เป็นที่ต้องการตัวของตำรวจสายไหม โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ของผู้ปกครองเด็กนักเรียนขณะกำลังรอรับนักเรียนไปส่งเรียนพิเศษอยู่หน้าบ้านพักหลังจากผู้เสียหายรอเด็กนักเรียนอยู่นานไม่เห็นเด็กนักเรียนออกมาจึงวางกระเป๋า สะพายข้างสีดำภายในกระเป๋ามีเงินสด โทรศัพท์มือถือและเอกสารต่างรวมมูลค่าทั้งสิ้น 13,430 บาทไว้หน้าบ้านพักแล้วเดินเข้าไปตามเด็กนักเรียนในบ้านระหว่างที่ผู้เสียหายเข้าไปในบ้านผู้ต้องหาได้เข้ามานั่งบริเวณที่เกิดเหตุจากนั้นได้ลักเอากระเป๋าสะพายข้างของผู้เสียหายหลบหนี ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.สายไหม และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบหลักฐานว่านายธีรภัทร์ คือผู้ก่อเหตุจึงรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวไปดำเนินคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายธีรภัทร์ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ทางด้านนายเอก นามสมมุติ คนขับขี่รถจักรยานยนต์เล่าว่าขณะตนกำลังขี่รถไปทำงานเจอนายธีรภัทร์ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เดินอยู่ข้างทางด้วยความเป็นห่วงและตนมีน้ำใจจึงจอดรถถามจะไปไหนนายธีรภัทร์ บอกจะไปทำงาน ตนจึงอาสาไปส่งโดยไม่รู้ว่านายธีรภัทร์ มียาเสพติดอยู่ในตัวและไม่รู้ว่าเป็นผู้ต้องหาด้วย หลังสอบสวนแล้วปรากฏว่านายเอก ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายธีรภัทร์ เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป พร้อมกันนี้ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม เพื่อให้อายัดตัวนายธีรภัทร์ กลับไปดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี