HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บรรยากาศคอนเสิร์ตมหากุศล ครั้งยิ่งใหญ่ ลองไทม์ โนคอน เพื่อปรับปรุงหอผู้ป่วยและห้องตรวจจิตเวช

บรรยากาศคอนเสิร์ตมหากุศล ครั้งยิ่งใหญ่ ลองไทม์ โนคอน “ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์” สมทบทุนเพื่อปรับปรุงหอผู้ป่วยและห้องตรวจจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ” เพื่อผู้ป่วยจิตเวช พร้อมเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยจิตเวช

หลังจาก คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สไปร์ซ์ซี่ดิสก์ จำกัด พร้อมคุณ ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ ศิลปินดารานักร้องชื่อดัง มาเยี่ยมชมห้องตรวจโรคจิตเวชและยาเสพติด เพื่อมอบกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติของแผนกจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ และเล็งเห็นปัญหาเรื่องสถานที่ใช้ในการรองรับเพื่อการรักษาสำหรับผู้ป่วยแผนกจิตเวชและยาเสพติด จึงเป็นแรงบันดาลใจที่จะสนับสนุนซ่อมแซม พร้อมปรับปรุงหอผู้ป่วยและห้องตรวจจิตเวชและยาเสพติด ของโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงมีแนวคิดในการจัดคอนเสิร์ตการกุศล ลองไทม์ โนคอน “ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์” พร้อมแขกรับเชิญ อาทิ เฉลียง, No one Else, ป๊อบ ปองกูล, โอ๊ต ปราโมทย์ เพื่อสมทบทุน “โครงการปรับปรุงหอผู้ป่วยและห้องตรวจจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ” ซึ่งตั้งแต่มีการประชาสัมพันธ์ และ คุณ ว่าน มาแสดงคอนเสิร์ตที่โรงพยาบาลตำรวจร่วมกับวงดนตรีจิตอาสา PGH BAND และร่วมขายบัตรคอนเสิร์ต มีภาคเอกชนและประชาชน สนใจเข้ามาสนับสนุนซื้อบัตรชมคอนเสิร์ต ร่วมบริจาคสมทบทุนจำนวนมาก สามารถจำหน่ายบัตรหมดในเวลา 2 อาทิตย์

คอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นางสาว อนุสรี ทับสุวรรณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สมาคมแม่บ้านตำรวจ และภาคีเครือข่ายจากหลายหน่วยงาน เช่น กระทรวงยุติธรรม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อาทิ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุ โรงเรียนผู้สูงอายุ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก จังหวัดนนทบุรี บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ และสื่อมวลชนร่วมชมคอนเสิร์ต ซึ่งนอกจากรายได้จะนำไปสมทบทุน “โครงการปรับปรุงหอผู้ป่วยและห้องตรวจจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ” แล้ว ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจด้วย ตลอดเวลา 3 ชั่วโมงของการแสดงคอนเสิร์ต ทุกคนมีรอยยิ้มแห่งความสุข และความสนุกสนาน

คุณว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ กล่าวขอบคุณ คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สไปร์ซ์ซี่ดิสก์, โรงพยาบาลตำรวจ, มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ ผู้สนับสนุนทุกหน่วยงาน ที่ทำให้มีคอนเสิร์ตในวันนี้ หวังว่ารายได้จากการแสดงคอนเสิร์ตจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด

พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8) กล่าวขอบคุณมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สไปร์ซ์ซี่ดิสก์ คุณว่าน ธนกฤต และศิลปินทุกคน ที่ร่วมจัดคอนเสิร์ต อีกทั้งประชาชน ที่มาร่วมชมคอนเสิร์ต รวมไปถึงผู้ร่วมบริจาคเงินเพิ่มเติมในวันนี้ อาทิ สมาคมแม่บ้านตำรวจ บริจาคเงิน จำนวน 500,000 บาท และ พล.ต.อ. สถาพร – คุณนฤนาถ หลาวทอง บริจาคเงิน จำนวน 100,000 บาท พล.ต.ท.หญิง สุวัฒนา โภคสวัสดิ์ จำนวน 20,000 บาท โรงพยาบาลตำรวจพร้อมทำหน้าที่ดูแลสุขภาพ ร่างกายและจิตใจ ของประชาชนให้ดีที่สุด ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ทำให้มีคอนเสิร์ตสมทบทุนปรับปรุงหอผู้ป่วยและห้องตรวจจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจในวันนี้ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า จากสถิติผู้ป่วยยาเสพติดเฉลี่ย 3 ปีตั้งแต่ 2564 – 2566 มีผู้ป่วยนอกจำนวน 478 รายต่อปี ผู้ป่วยใน 15 ราย โดยบุคลากรทางการแพทย์ดูแลผู้ป่วยจิตเวชและยาเสพติด เป็นอย่างดี ซึ่งต้องใช้เวลาในการดูแลผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี ซึ่งรายได้จากการแสดงคอนเสิร์ตการกุศล ที่นำมาปรับปรุงหอผู้ป่วยและห้องตรวจจิตเวชและยาเสพติด จะสามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ยังคงเปิดรับน้ำใจจากผู้ใจบุญที่ต้องการร่วมบริจาคเงินเข้ามูลนิธิฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและสังคม ที่ธนาคารทหารไทยธนชาต เลขบัญชี 0111070611

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร และโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ขออนุญาตเผยแพร่ภาพและข่าวประชาสัมพันธ์ที่มีภาพบุคคลในกิจกรรมดังกล่าว