HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กลุ่ม ปตท.ระยอง เปิดคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลา รพ.เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ระยอง มุ่งลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอยของผู้มาใช้บริการ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.67 นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 พร้อมด้วย นพ.สุกิจ บรรจงกิจ ผู้อำนวยการ รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ ระยอง นายสรนัย เลิศอักษร ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินด้านความรับผิดชอบต่อสังคมกลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ร่วมเปิดคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการของ รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ ระยอง ที่ อาคารอาชีวเวชศาสตร์ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง(รพ.มาบตาพุด) โดยมี น.ส.ปริญดา มาอิ่มใจ น.ส.เชาวนี พันธุ์พฤกษ์ นายวิสุทธิ์ หนูงาม นายนรา โตแย้ม น.ส.วีรยา ภัทรธีรกุล และนายวิเชียร อาจอง ผู้บริหารกลุ่ม ปตท.ระยอง ผู้บริหาร รพ.ในพื้นที่จังหวัดระยอง ประธานชุมชนพื้นที่มาบตาพุด คณะแพทย์ พยาบาล และอสม.เทศบาลเมืองมาบตาพุด ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายสรนัย เลิศอักษร ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินด้านความรับผิดชอบต่อสังคมกลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดตั้งคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการแห่งนี้ มีเป้าหมายเพื่อลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอยของผู้มาใช้บริการ รองรับผู้ป่วยที่มีปริมาณมากขึ้นและตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนที่จำเป็นต้องมาพบแพทย์ในช่วงเวลาหลังเลิกงานหรือวันหยุดราชการ โดยไม่ต้องเสียเวลาการทำงานหรือขาดงาน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆ และเพิ่มโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐานได้อย่างครอบคลุม และเพิ่มช่องทางให้ผู้ป่วยสามารถเข้าใช้บริการตรวจโดยแพทย์เฉพาะทางนอกเวลาราชการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยในช่วงแรกจะเปิดให้บริการการตรวจ

 

 

โดยแพทย์เฉพาะทางสาขากระดูกและข้ออายุรแพทย์ จิตแพทย์ในทุกวันศุกร์ และสาขาอาชีวอนามัย ตรวจโรคทั่วไปทุกวันอังคาร ทั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชนในพื้นที่อย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้ คลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ ณ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติฯ ระยอง ดังกล่าว เป็นทางเลือกหนึ่งให้กับประชาชนในการเข้ารับการรักษาทางการแพทย์อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาบริการทางการแพทย์ของ รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ ระยอง และเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนที่เข้าใช้บริการทางการแพทย์ในช่วงนอกเวลาทำการ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เข้ารับบริการระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐานที่ดี ถือเป็นเป้าหมายหลักของ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดระยองอย่างยั่งยืนต่อไป