HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดพิธีมอบเงินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ เงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการสำหรับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ และเงินอุดหนุนโครงการศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน

วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสุนทรพิพิธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบเงินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ เงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการสำหรับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ และเงินอุดหนุนโครงการศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน โดยมีนายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นางปราณี ประทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และหน่วยงานภาคีเครือข่ายเข้าร่วม

 

สำหรับในวันนี้ จังหวัดฉะเชิงเทราได้มอบเงิน จำนวนทั้งสิ้น 508,292.70 (ห้าแสนแปดพันสองร้อยเก้าสิบสองบาทเจ็ดสิบสตางค์) สำหรับ 3 กิจกรรม ประกอบด้วย
1. การปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ เพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยคนพิการจำนวน 8 หลัง เป็นเงิน 303,092.70 บาท (สามแสนสามพันเก้าสิบสองบาทเจ็ดสิบสตางค์)
2. เงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ สำหรับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ จำนวน 4 ราย จำนวนเงิน 130,000 บาท (หนึ่งแสนสามหมื่นบาทถ้วน)
3. เงินอุดหนุนโครงการศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน จำนวน 4 แห่ง จำนวนเงิน 75,200 บาท (เจ็ดหมื่นห้าพันสองร้อยบาทถ้วน)

 

ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กล่าวให้กำลังใจผู้พิการและผู้ดูแลคนพิการที่รับมอบเงินสนับสนุน และกล่าวขอบคุณภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้พิการและครอบครัวในจังหวัดฉะเชิงเทราให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่จังหวัดให้ความสำคัญ เพราะการเกื้อหนุน ดูแลกลุ่มเปราะบาง ให้ได้รับโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตจะเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาให้ฉะเชิงเทรา เป็น “เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว น่าลงทุน พัฒนาสู่เมืองอัจฉริยะ EEC” ตามวิสัยทัศน์ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ต่อไป

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา