HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ชายหาปูหายไป 1วัน สุดท้ายพบเสียชีวิตในป่าชายเลน

ร.ต.ท.พรสุดา เหนี่ยวพึ่ง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในป่าแสม พื้นที่ ม.6 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สงัด เบ้าแบบดี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าผ่านนาเกลือ เข้าไปในป่าแสม ห่างจากถนนทางเลี่ยงเมืองสมุทรสงครามเกือบ 2 กิโลเมตร ในที่เกิดเหตุต้องลุยโคลนลงไปอีกประมาณ 50 เมตร พบศพนายอารีย์  อายุ 60 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาวสีครีม สวมถุงมือ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้านินจา ใกล้กันพบถุงใส่ปูทะเล 3 ตัว และถังน้ำมันตัดดัดแปลงเป็นที่ใส่ปู 1 ใบ มีปูแสมอยู่ภายในหลาย 10 ตัว เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นเปลแล้วใช้เชือกลากลุยโคลนเดินออกมาอย่างทุลักทุเล
นางประยงค์  58 ปี น้องสาว กล่าวว่า พี่ชายมีอาชีพหาปู หาปลา มาขาย มักจะเข้ามาหาในป่าโกงกางนี้เพราะปูชุกชุม ก่อนเกิดเหตุเมื่อเช้าวานนี้พี่ชายยังไปหาตนที่บ้านตามปกติทุกวัน แต่เช้าวันนี้หายไปจึงชวนกันออกตามหาตั้งแต่เช้าแต่ก็ไม่พบ เย็นนี้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือตามหากระทั่งเจอในครั้งนี้

นางยุพิน หาญกิต แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง กล่าวว่า เมื่อ 5 โมงเย็นวานนี้ ผู้ตายขับรถซาเล้งมาจอดฝากไว้ก่อนออกไปหาปู โดยปกติเค้ามักเอารถมาจอดฝากไว้ที่หน้าร้านของตนเป็นประจำ และจะเข้าไปหาปูกลางป่า และจะกลับออกมาช่วงประมานตี 5 แต่เมื่อเช้านี้รถยังจอดอยู่ ตนก็ยังสงสัยอยู่ว่าเป็นอะไรหรือไม่ เพราะเป็นโรคความดัน กระทั่งเจอศพในครั้งนี้
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่ป่าแสม กว่า 100 ไร่ โดยเดินตามหาตั้งแต่ริมถนนบายพาส กระทั่งพบรอยเท้าจึงเดินตามมาจนพบศพในโคลนใต้ต้นแสมโกงกาง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายอารีย์ มีอาชีพหาปูขาย ทุกวัน เวลา 17.00 น. จะขับรถซาเล้งมาฝากไว้ที่ร้านอาหารตามสั่งริมถนนทางเลี่ยงเมืองสมุทรสงคราม ก่อนจะเข้าไปหาปูในป่าแสมพื้นที่กว่า 100 ไร่ ก่อนจะเสียชีวิต เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายมีโรคประจำตัว เป็นโรคความดันโลหิตสูง และอายุมาก จึงอาจจะหน้ามืดเสียชีวิตก็เป็นได้ เจ้าหน้าที่จึงสอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนา และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป