HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

โจรใจบาปย่องเงียบยกตู้บริจาคในศาลาการเปรียญวัดหนองขาม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.สมหวัง โพธิพันธ์ รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลักขโมยตู้บริจาค ภายในวัดหนองขาม หมู่1 ตำบล หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน
ที่เกิดเหตุพบพระครูปลัด ศักดา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองขาม ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีคนร้ายเข้ายกตู้บริจาคภายในศาลาการเปรียญ ได้เงินไปจำนวนมาก และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด ซึ่งสามารถจับภาพคนร้ายได้

พระครูปลัด ศักดา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสหนองขาม เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 20:00 น. ที่ผ่านมาของเมื่อวานตัวนึงได้ยินเสียงหมาเห่าจึงออกมาดูก็ไม่พบอะไรจนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมามีพระลูกวัดเดินมาแจ้งว่าพบตู้บริจาควางอยู่ข้างศาลาจึงเดินทางไปดูก็พบว่าตู้บริจาคนั้นถูกคนร้ายใช้แจกกันทุบกระจกแตกและนำเงินสดในตู้บริจาคไป จากการดูกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าเป็นชายรูปร่างลักษณะผอม ใส่เสื้อยืดสีดำแขนสั้นกางเกงสามส่วนรองเท้าแตะ โดยพฤติกรรมคนร้ายนั้น ใช้เวลาช่วงค่ำคืนที่ไม่มีใครอยู่เดินเข้ามาที่บริเวณหน้าศาลาการเปรียญก่อนเดินมายกตู้บริจาคและนำไปทุบบริเวณข้างศาลาก่อนนำเงินทั้งหมดออกไป

 

สุดท้ายอยากฝากถึงโจรอย่าทำแบบนี้กับวัดอื่นๆเลยเนื่องจากทางวัดมีค่าใช้จ่ายไหนจะค่าน้ำค่าไฟที่ต้องจ่ายทุกเดือน และข้าวของเสียหายทางวัดก็ต้องซ่อมแซมเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม อยากให้หาอาชีพที่สุจริตทำ
ในการก่อเหตุครั้งนี้กล้องวงจรปิดภายในวัดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ชัดเจน จึงนำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรหนองขาม เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาลงโทษตามกฎหมาย เพื่อไม่ต้องการให้ไปก่อเหตุที่วัดอื่นๆ อีกต่อไป