HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

สิ้นแล้ว พระเกจิชื่อดัง ศิษย์ยานุศิษย์ต่างหลั่งไหลกราบร่างสรีระสังขารพระครูวินิจปัญญาคุณหรือหลวงปู่เฉลิม

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลวงปู่เฉลิม ผลปญฺโญ หรือพระครูวินิตปัญญาคุณ เกจิชื่อดัง วัดพวงนิมิต ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นที่กล่าวขานกันว่าเป็นเทพเจ้าแห่เขาฉกรรจ์ ได้มรณภาพ ละสังขารจากลูกศิษย์ลูกหาด้วยความไปอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ เวลา 23.54 น. ด้วยรักและอาลัย ของศิษย์ยานุศิษย์ที่ใกล้ชิดที่ได้ยินข่าว ต่างพากันเสียใจและหลั่งไหลเดินทางมายังวัด พวงนิมิต ตำบลเขาสามสิบ อำเภอเขาฉกรรจ์จังหวัดสระแก้ว
โดยหลวงปู่เฉลิม ผลปญฺโญ หรือพระครูวินิตปัญญาคุณ วัดพวงนิมิต ซึ่งเป็นที่กล่าวขานกันว่าเป็นเทพเจ้าแห่งเขาฉกรรจ์ ท่านได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.เขาฉกรรจ์ หลังเกิดอาการ ชักเกร็ง หมดสติไป ภายหลังเดินทางกลับจากเดินทางไปร่วมพิธีปลุกเสกที่จังหวัดลำปาง ลูกศิษย์จึงได้นำส่งรพ.เขาฉกรรจ์ ก่อนที่ท่านจะมรณภาพไปอย่างสงบ ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว ในช่วงเวลา 23.54 น.คืนวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งท่านสิริอายุ 80 ปี 55 พรรษา

 

 

โดยหลวงพี่”เอ้” ลูกศิษย์ คนสนิทหลวงปู่เฉลิมเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าวันนั้นตนเองก็ส่งหลวงปู่เข้านอนตามปกติ และ ก่อนจะนอนตนเองยังได้ พูดคุยกับหลวงปู่ ด้วยอาการที่ปกติ แต่วันนั้นอยู่ดีๆแมว ของหลวงปู่ “ชื่อเจ้านาค”ซึ่งเป็นแมวเพศเมียที่หลวงปู่เลี้ยงไว้ใกล้ชิดตลอดเวลา อยู่ดีๆ มันก็ไม่ยอม เข้าห้องนอนมันคอยเดิน วนไปมา อยู่แถวๆหน้ากุฏิ หลวงปู่เรียกมันอยู่หลายครั้งมันก็ไม่ยอมเดินเข้ากุฏิ จนหลวงปู่ต้องเดินมาแล้วบ่นว่าให้ช่วยไล่”เจ้านาค” เข้ากุฏิให้ที ตนเองจึงได้วิ่งไปเรียกให้”เจ้านาค”เข้าห้อง ซึ่งตนเองได้เรียกอยู่พักใหญ่ “เจ้านาค”ถึงจะยอมเดินกลับเข้ากุฏิ หลังจากนั้นตนเองก็ได้ยินเสียงเหมือนขวดล้มจึงรีบวิ่งเข้าไปในกุฏิพบว่าหลวงปู่กำลังนอนชักเกร็งตนเอง ตนเองจึงได้รีบเรียกพระรูปอื่นให้เข้ามาช่วยกัน พยุงตัวหลวงปู่ พร้อมทั้งบีบนวดที่ตัวหลวงปู่ให้หายชักเกร็ง แต่ตอนนั้นตนเองก็สังเกตเห็นว่าหลวงปู่มีอาการหมดสติไปแล้วจึงได้รีบนำตัวหลวงปู่ ส่งโรงพยาบาล จากนั้นทางแพทย์จึงได้ทำการ ปั๊มหัวใจหลวงปู่ อยู่ 2 ถึง 3 ครั้ง ทีแรกคิดว่าจะส่ง ตัวหลวงปู่ไปที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจังหวัด จันทบุรี แต่ปรากฏว่าหลวงปู่ท่านไม่ยอมรับออกซิเจน จึงทำให้ท่านมรณภาพ ไปอย่างสงบ หลังจากนั้น ศิษยานุศิษย์จึงได้นำร่างของหลวงปู่เฉลิมฯ กลับมาที่วัดพวงนิมิต ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

 

 

 

เพื่อเตรียมจัดพิธีรดน้ำศพ ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เนื่องจากอยู่ระหว่างขอพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ รวมทั้งทางบรรดาศิษยานุศิษย์ได้เตรียมจัดงานสวดอภิธรรมศพ ของหลวงปู่ เป็นเวลา 9 วัน 9 คืน ตั้งคืนวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป เพื่อน้อมส่งหลวงปู่เฉลิมฯสู่นิพพาน ด้านหลวง”พี่เอ้” พระคนสนิท หลวงปู่ ยังเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่าตนเองอยู่กับหลวงปู่มาตั้งแต่เป็น ลูกศิษย์วัดจนกระทั่งบวชเณร และมาบวชพระตอนนี้ก็อยู่กับหลวงปู่มา 20 ปีแล้ว เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วมีพระรูปหนึ่งได้ถามหลวงปู่ว่าตอนนี้หลวงปู่อายุเท่าไหร่ท่านตอบว่าตอนนี้อายุ 80 ปีและท่านก็ยังพูดต่ออีกว่าท่านอยู่ได้แค่อายุ 80 เท่านั้นไม่เกินนี้ คำพูดนี้เหมือนหลวงปู่จะพูดเป็นลางไว้ แต่ตนเองก็ไม่ได้รู้สึกเอะใจอะไรจนกระทั่งมาเกิด เหตุการณ์ในวันนี้ จึงทำให้หลวงปู่มรณภาพในวัย 80 ตามที่หลวงปู่ได้พูดไว้จริงๆ ตนเองซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดกับหลวงปู่และรักใคร่ ผูกพัน กับหลวงปู่มาก เหมือนเป็นพ่อคนนึงเลยก็ว่าได้ ตนเองรู้สึกเสียใจมากๆ ด้านคุณสิรภพ ซึ่งได้เดินทางมาจาก สมุทรปราการ ก็เป็นอีกหนึ่งซึ่งมีความเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงปู่ มานานถึง 10 ปีแล้ว ถ้าจะเอ่ยถึงพุทธคุณของหลวงปู่ว่าศักดิ์สิทธิ์ในด้านไหนบ้าง คุณสุรภพกล่าวว่าท่านเก่งไปรอบด้านจริงๆไม่ว่าจะช่วยเรื่องไสยศาสตร์ดูดวงท่านสามารถรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า ยังกะตาเห็นโดยที่ตนเอง เชื่อสนิทใจเพราะเคยเห็นมาแล้วกับตา จึงเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในตัว หลวงปู่มากๆ หลังจากทราบข่าวการมรณภาพของหลวงปู่ตนและครอบครัวรู้สึกเศร้าใจและเสียใจเป็นที่สุดจึงได้พากันเดินทางมาจาก สมุทรปราการ เพื่อที่จะมากราบร่างสรีระสังขาร ของหลวงปู่เป็นครั้งสุดท้ายคุณสิรภพกล่าว

 

 

 

นายยุทธนา พึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว