HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

กรมเจ้าท่าจัดอบรมเครือข่าย อาสาวารี รุ่นที่ 45 จังหวัดชลบุรี เพื่อป้องกันและสร้างมาตรการด้านความปลอดภัย ในการเดินทางน้ำอย่างถูกต้องให้กับประชาชน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ

ที่ห้องประชุมแสนสบาย โรงแรมบางแสนเฮอริเทจต.แสนสุขอ.เมืองจ.ชลบุรี นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการประทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเครือข่ายอาสาวารี รุ่นที่ 45 จังหวัดชลบุรีโดยมีนายวัฒนา ไทยเจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองชลบุรีให้การต้อนรับ ภายในงานมีนายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย นายทวีพงษ์ จันทร์งาม ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และผู้เข้าอบรมร่วมงานกว่า 100 คน

 

 

โดยการจัดฝึกอบรมเครือข่ายอาสาวารี ในครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 45 จำนวน 100 คน กรมเจ้าท่าจัดขึ้นเพื่อเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของการเดินทางทางน้ำ จึงมีแนวทางในการป้องกันและสร้างมาตรการด้านความปลอดภัยให้กันประชาชนในพื้นที่ให้ได้รับความรู้ความเข้าใจในการสัญจรทางน้ำได้อย่างถูกต้องซึ่งการสร้างเครือข่ายอาสาวารีเป็นการดึงภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและช่วยเหลือเมื่อมีเหตุทางน้ำ โดยมีการให้ความรู้ทั้งการแจ้งเหตุทางน้ำ การตรวจตราสภาพสิ่งแวดล้อมทางน้ำการขจัดคราบน้ำมันที่ไหลลงแม่น้ำ ลำคลอง รวมไปถึงการป้องกันการละเมิดกฎหมายการเดินเรือและการปลูกสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพ ทั้งนี้ เพื่อให้ความความปลอดภัยในการสัญจรทางน้ำ และตระหนักรักษาสิ่งแวดล้อมทางน้ำด้วย

 

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดชลบุรี