HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา นำพุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตร เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา พุทธศักราช 2567

วันนี้ (20 ก.ค. 2567) ที่วัดโสธรวราราม วรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นำพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา พุทธศักราช 2567 โดยมีนางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และนางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและพุทธศาสนิกชนในจังหวัด ร่วมกันนำอาหารหวานคาว ข้าวสารอาหารแห้ง ดอกไม้ธูปเทียน มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์จำนวนมาก
พิธีดังกล่าวมีพระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา และเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์ออกเดินบิณฑบาตรับภัตตาหารจากพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรในวันนี้

 

วันอาสาฬหบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่พุทธศาสนิกชนร่วมกันน้อมระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ผ่านการทำบุญตักบาตร รักษาศีล เวียนเทียน ฟังพระธรรมเทศนา และสวดมนต์ ซึ่งประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทราต่างตั้งใจที่จะทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สืบสานและส่งเสริมการเผยแพร่พระพุทธศาสนาต่อไป

 

ต่อมาผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา นำพุทธศาสนิกชนร่วมโครงการ “ผู้ว่าฯ พาเข้าวัด ประชา รัฐ ร่วมใจ ใฝ่รักษาศีล 5” เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนในจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าวัด ทำบุญตักบาตร ฝึกเจริญจิตภาวนา สดับรับฟังพระธรรมทางพระพุทธศาสนาทุกวันพระ ส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนเป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม และนำหลักศีล 5 มาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน สร้างสังคมมีสุข สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวไทยและจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมทั้งเป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา และสร้างความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิต

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา