HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

นักธุระกิจเมืองกรุงลุยแก้บน “ไอ้ไข่ วัดเจดีย์” สร้างไก่ตัวใหญ่ที่สุดในโลกถวาย

วันที่ 21 ก.ค. 2567  ที่วัดเจดีย์(ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรี นางดวงฤทัย กสิโสภา นักธุรกิจจากกรุงเทพมหานคร ประธานพิธีสมโภชแก้บนถวายไก่คู่ สูง11เมตร งบประมาณสร้าง3ล้านบาท ใหญ่ที่สุดในโลก วางหน้าอุโบสถวัดเจดีย์(ไอ้ใข่) โดยมีนางสมจินต์ จ่างทอง นักธุรกิจใหญ่เมืองคอน ผู้ก่อสร้างจนแล้วเสร็จ มีพ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ อดีต ผบ. ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล มีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมมากมาย โดยมีพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ รองเจ้าคณะอำเภอสิชล เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ไก่คู่ที่วางหน้าอุโบสถนี้ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปี62 จำนวน 2ตัว ราคาก่อสร้างกว่า 3ล้านบาท มีชื่อว่าพญาไก่เหลืองหางขาว และ พญาไก่ชีหางดำ ก่อนหน้านี้มีการทำพิธีเบิกปาก เบิกเนตร ไก่คู่นี้ มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นมากมาย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีคนมาบูชาไก่คู่นี้อย่างมากมาย ล่าสุดวันนี้คณะผู้จัดสร้างและผู้ศรัทธาไอ้ไข่ ได้ร่วมกันทำพิธีสมโภชและ แก้บนในวันนี้

ด้านนางสุจินต์ จ่างทอง นักธุรกิจเจ้าของศูนย์การค้า “สำเพ็งเมืองคอน” ผู้จัดสร้างรูปปั้นไก่ยักษ์สูง 11 เมตร 2 ตัว หน้าวัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ผู้ริเริ่มการสร้างรูปปั้นไก่ยักษ์หน้าวัดเจดีย์เป็นนายทหารยศ “พลเอก” แต่ดำเนินการไม่สำเร็จ ตนจึงเข้าไปดำเนินการต่อจนสำเร็จ ช่วงก่อสร้างและทำพิธีเบิกปาก เบิกเนตร มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นมากมาย รวมค่าใช้จ่ายที่นักธุรกิจ ข้าราชการและประชาชนร่วมกันบริจาคก่อสร้างหลายล้านบาท เฉพาะตนสนับสนุนค่าใช้จ่ายกว่า 2 ล้านบาท “ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหลังการสร้างรูปปั้นไก่ยักษ์หน้าอุโบสถวัดเจดีย์ทำให้ธุรกิจของตน ด้านอสังหาริมทรัพย์ ขายดิบขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ ช่วงไหนซบเซาจะอธิษฐานบนบานไอ้ไข่วัดเจดีย์ ไม่นานลูกค้าจะแห่กันมาซื้อจนขายแทบไม่ทัน” นางสุจินต์กล่าวอย่างมั่นใจ นอกจากนี้ยังมีการมอบเทียนพรรษาจำนวน 9 เล่ม ให้กับพระสงฆ์ เนื่องในโอกาสเข้าพรรษาอีกด้วย


สายัณห์ ศรีใหม่ / จ.นครศรีธรรมราช