HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผ่าน 17 ชม. สถานการณ์น้ำท่วมเมืองตราด น้ำลงเล็กน้อย ฝนยังตก น้ำยังปล่อย ทะเลใกล้หนุน ขณะนายกอบจ.ตราด นายกเมืองตราด นายกทต.หนองเสม็ด นำทีมช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกู้ภัยสว่างตราดทุกเขตช่วยเหลือ

จ.ตราด/สถานการณ์น้ำท่วมเมืองตราด เช้าวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ในที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว บางพื้นที่ลดลงแต่ไม่มาก หลังจากโครงการชลประทานตราด ปล่อยน้ำจากอ่างเก็บน้ำสระสีเสียดในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ เนื่องจากน้ำในอ่างใกล้ล้น จากภาวะฝนตกหนักในช่วง 2-3 วันที่ผ่าน

ตั้งแต่ 6.00 น. ประชาชนทุกพื้นที่ เดินทางกลับเข้าบ้าน ด้วยเดินลุยน้ำเข้าไป เนื่องจากรถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถขับผ่านได้ เพื่อนำสิ่งของ อาหาร เครื่องดื่มไปมอบให้กับญาติพี่น้องที่ไม่ได้ออกจากพื้นที่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ยังไม่ประชาชนบางคน ยังขี่รถจักรยานยนต์และขับรถยนต์ฝ่าแนวกั้นเข้าไปยังพื้นที่น้ำท่วม ส่งผลให้น้ำเกิดคลื่นซัดเข้าตัวบ้านที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วม

ขณะที่การปล่อยน้ำของโครงการชลประทานตราด ยังคงเปิดประตูระบายน้ำอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด ปล่อยน้ำในอ่างอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดระดับน้ำในอ่างให้มากที่สุด หลังจากมีฝนตกสะสมมากกว่า 400 มม.นานกว่า 3 วัน แล้ว และในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. น้ำทะเลจะกลับมาหนุนสูงขึ้นเรื่อย ๆ ไปจนถึงเวลา 23.38 น. ของวันนี้ ซึ่งอาจจะส่งผลให้น้ำที่กำลังท่วมอยู่ลดลงได้น้อยตามไปด้วย

และตลอดทั้งคืน หลังจากพื้นที่เขตเทศบาลเมืองตราดริมคลองบางพระทั้งในเขตตำบลหนองเสม็ด และในเขตทม.ตราดถูกน้ำท่วมระดับ 80-100 ซม.ทำให้ประชาชนบางส่วนต้องไปอาศัยบ้านเรือนญาติ และบางส่วนทางทม.ตราดจัดให้ทำให้ประชาชนกว่า 2,-3,000 คน ได้รับผลกระทบ ซึ่งนายสุรศักดิ์ ภูติภัตร นายกทม.ตราด,นายกิตติพงษ์ อยู่ละออ นายกทต.หนองเสม็ด และนายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราดเดินทางมาติดตามสถานการณ์ที่อ่างเก็บน้ำสระสีเสียด เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั้งนำน้ำ อาหารกล่อง มาช่วยเหลือ ขณะเดียวกัน นายพิจิตร เจริญสุข นายกสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทุกเขตเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งเรือท้องแบน รถยนต์สไลด์เพื่อขนย้ายรถยนต์ และกำลังพลกว่า 300 คนเข้ามาช่วยเหลือตลอดทั้งคืน

 

 

นอกจากนี้ นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ยังได้เดินทางเข้ามาติดตามและช่วยเหลือประชาชนทั้งการช่วยเข็นรถยนต์ที่ดับ และการเข้าไปสำรวจในพื้นที่น้ำท่วมที่ต้องใช้เรือพายเข้าไป ซึ่งเข้าไปในช่วงเย็นและออกมาตอน 24.00 น.