HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานพิธีมอบบ้าน ตามโครงการก่อสร้างบ้าน และอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็น เฉลิมพระเกียรติฯ และโครงการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

วันนี้ 23 ก.ค.67 ที่บ้านนายธรรมรัตน์ อู่เจริญ บ้านเลขที่ 32 ม.8 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานพิธีมอบบ้านตามโครงการก่อสร้างบ้าน และอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็น เฉลิมพระเกียรติฯ และโครงการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา โดยมี นางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการฯ

โครงการก่อสร้างบ้าน/ปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน และ อุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็น เฉลิมพระเกียรติฯ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปีงบประมาณ 2567และมอบบ้านของชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ วัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 แสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ด้อยโอกาส และเป็นคนดีของสังคมไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขและสิ่งเสพติดทุกชนิด เพื่อให้ครอบครัวผู้ยากไร้ ผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย แต่มีที่ดินเป็นของตัวเอง หรือมีผู้บริจาคอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ได้มีที่อยู่อาศัยที่ถาวร มั่นคง และแข็งแรง

โดยโครงการของเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา มีเป้าหมายก่อสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้านให้แก่ผู้ด้อยโอกาสกลุ่มเปราะบาง ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย หรือมีแต่สภาพบ้านชำรุดทรุดโทรม วงเงินอำเภอละ 300,0000 บาท รวม 11 อำเภอ เป็นเงินงบประมาณ 3,300,000 บาท และโครงการของชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา มีเป้าหมายซ่อมแซม บ้านให้ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบาง วงเงินอำเภอละ 30,000 บาท พร้อมทั้งจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเป็นเงินงบประมาณ 330,000 บาท ก่อสร้างบ้านให้กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 1 หลัง วงเงิน 150,000 บาท และซ่อมแชมบ้านให้ กลุ่มเป้าหมายจำนวน 3 หลัง เป็นเงิน 89,918 บาท โครงการของแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา ซ่อมแซมบ้าน ให้กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 1 หลัง วงเงิน 30,000 บาท

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา