HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พิธีถวายโฉนดที่ดิน (ที่ธรณีสงฆ์) ให้แก่วัดและวัดร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ณ อุโบสถวัดราษฎร์ศรัทธา ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีถวายโฉนดที่ดิน (ที่ธรณีสงฆ์) วัดราษฎร์ศรัทธา โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูพิศาลชโลปมคุณ เจ้าคณะอำเภอเมืองชลบุรี / เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ศรัทธา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รับถวายโฉนดที่ดิน โดยมี พระเถรานุเถระ คณะสงฆ์ นายอดิเรก อุ่นโอสถ ปลัดจังหวัดชลบุรี นางสาวหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี นายบุญนาก ถิระสวัสดี เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีฯ

ด้วยนโยบายของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับ กรมที่ดิน ได้จัดทำโครงการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดินให้แก่วัดและวัดร้างเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อให้ที่ดินอันเป็นศาสนสถานมีหนังสือสำคัญแสดงกรรมสิทธิ์ในที่ดิน แสดงตำแหน่งที่ตั้งขอบเขตและเนื้อที่ เพื่อลดปัญหาข้อพิพาทและการบุกรุกที่ดินของศาสนา โดยจังหวัดชลบุรี ได้ดำเนินงานตามโครงการ ดังกล่าว แล้ว จำนวน 1 วัด คือ วัดราษฎร์ศรัทธา หมู่ที่ 3 ต.เหมือง อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เป็นวัดสังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ประเภทวัดราษฎร์ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2434 โดยได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2548 ซึ่งโฉนดที่ดินที่ถวายในครั้งนี้ เป็นที่ธรณีสงฆ์ โฉนดที่ดินเลขที่ 239958 เลขที่ดิน 665 หน้าสำรวจ 18040 ต.เหมือง อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี มีเนื้อที่จำนวน 1 ไร่ 18 1/10 ตารางวา

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี