HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

‘อาจารย์เมย์’ ซินแสดังร่วมถวายเทียนพรรษา 29 วัด

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ดร.จินต์วยา เบญญจินดาพิศุทธ์ หรือที่รู้จักกันดีในนามอาจารย์เมย์ ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง ได้เดินทางร่วมพิธีถวายเทียนพรรษา, ไฟฟ้าโซล่าเซลล์ และชุดสังฆทานต่างๆ ให้กับวัดในเขตอำเภอน้ำหนาวและจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งสิ้น 29 วัด

การถวายเทียนพรรษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในโอกาสวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 2567 ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา โดยได้รับการต้อนรับอย่างดีจากพระครูพัชรคณาภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอน้ำหนาว และเจ้าอาวาสวัดโคกมน รวมถึงคณะสงฆ์

อาจารย์เมย์ ได้กล่าวว่า การทำบุญในวันสำคัญนี้มีความหมายมาก เพราะนอกจากจะเป็นการถวายพุทธบูชาแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างบุญบารมีให้กับตนเองและครอบครัว ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต พร้อมทั้งเชิญชวนทุกท่านร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาใกล้บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการเวียนเทียน การถวายสังฆทาน หรือการทำบุญต่างๆ เพื่อให้วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษานั้นเป็นวันที่มีความหมายและประทับใจ

 

นอกจากนี้ อาจารย์เมย์ยังได้เน้นถึงความสำคัญของการศึกษาธรรมะและการปฏิบัติธรรมในชีวิตประจำวัน โดยกล่าวว่า การปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าไม่เพียงแต่จะทำให้เรามีชีวิตที่สงบสุขและเจริญรุ่งเรืองเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างบุญบารมีและเป็นการฝึกฝนจิตใจให้เข้มแข็งและมั่นคง

งานถวายเทียนพรรษาครั้งนี้ อาจารย์เมย์ได้ตั้งใจมาถวายเทียนพรรษาให้กับวัดจำนวน 29 วัดในจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อลูกศิษย์ FC และแฟนคลับทุกท่าน โดยหวังว่าเทียนพรรษาเหล่านี้จะเป็นแสงสว่างนำทางให้กับทุกท่านในทางธรรมและทางชีวิต

โดยรายนามวัดในการถวายเทียนพรรษาจำนวน 29 วัด ประกอบด้วย

1. วัดบ้านโคกมน
2. วัดป่ากกกะบก
3. สำนักสงฆ์ชัยมงคลวราราม
4. สำนักสงฆ์ถาวรวราราม
5.วัดห้วยสนามทราย
6. ที่พักสงฆ์ภูเตศวร
7. วัดห้วยหญ้าเครือ
8. ที่พักสงฆ์ใหม่ชัยมงคล
9. ที่พักสงฆ์โคกยาวเจริญธรรม
10. สำนักสงฆ์สายธรรมสว่างจิต
11. วัดนาพอสอง
12. ที่พักสงฆ์วิมุตติสุข
13. ที่พักสงฆ์ภูไผ่
14. วัดศรีสมพร
15. สำนักสงฆ์บ้านห้วยหินลับ
16. วัดซำม่วง
17. สำนักสงฆ์พาราณสี
18. สำนักสงฆ์บ้านวังกวาง
19. วัดหลักด่าน
20. สำนักสงฆ์โนนสว่างสามัคคี
21. วัดโนนชาดสามัคคี
22. สำนักสงฆ์โนนทองอุดมธรรม
23. สำนักสงฆ์ป่าช้า กดก่อ
24. วัดพระธาตุอินทร์แปลง
25. วัดป่ารตนวนาราม
26. วัดป่าบ้านฟองใต้
27. วัดป่าห้วยยางทอง
28. วัดป่าดงคล้อญาณสัมปัญโน
29. วัดผาซ่อนแก้ว