HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัย ประจำปีงบประมาณ 2567

วันนี้ (26 กรกฎาคม 2567) ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกำพล สิริรัตตนนท์
รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัย เพื่อสนับสนุนขยายเครือข่ายคุ้มครองเด็กในระดับตำบล โดยมีว่าที่ร้อยตรีศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา และคณะกรรมการศูนย์ชุมชนคุ้มครองเด็กในระดับตำบล จำนวน 108 พื้นที่ รวมทั้งสิ้น 120 คน
เข้าร่วม

 

ปัจจุบัน สถานการณ์ปัญหาด้านเด็กและเยาวชนในประเทศไทยมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการถูกกระทำความรุนแรง ถูกทอดทิ้ง ถูกแสวงหาประโยชน์ หรือมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น การตั้งครรภ์ในวัยรุ่น
การคุ้มครองและป้องกันเด็กจึงเป็นเรื่องสำคัญ หากไม่ได้รับการดูแลที่เหมาะสม อาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตและพัฒนาของเด็กและเยาวชน

 

บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างกลไกการคุ้มครองเด็กในระดับตำบล และเพื่อพัฒนาศักยภาพของเครือข่ายให้สามารถดำเนินการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทั่วถึง การอบรมนี้มีการบรรยายให้ความรู้ด้านการคุ้มครองเด็ก การทำงานคุ้มครองเด็ก และการใช้แบบคัดกรองเพื่อสนับสนุนการเลี้ยงดูเด็กตามมาตรฐานขั้นต่ำ (CMST) โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากกรมกิจการเด็กและเยาวชน

โครงการนี้มุ่งหวังให้เด็กทุกคนได้รับการคุ้มครองและสงเคราะห์สวัสดิภาพตามสิทธิที่พึงมี อันจะเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตเป็นประชากรที่มีคุณภาพในอนาคต

อาษา/ปรีญาภรณ์ /ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา