HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในวันสำคัญของชาติไทย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ 26 กรกฎาคม 2567 ที่วัดเกาะจันทาราม อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในวันสำคัญของชาติไทย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม

โดยกิจกรรมในวันนี้มีพิธีมอบรถเข็นวีลแชร์ จำนวน 73 คัน และมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 73 ราย กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ประกอบด้วย กิจกรรมปล่อยปลา ปล่อยกุ้ง กิจกรรมปลูกต้นไม้
ริมคลอง ทำความสะอาดบริเวณวัด และกิจกรรมทำปุ๋ยหมัก และ EMBALL

 

วันที่ 28 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันที่มีความหมายและสำคัญยิ่ง ของปวงชนชาวไทย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณปกเกล้าปกกระหม่อมหาที่สุดมิได้ จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงร่วมแรงร่วมใจกันจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาขึ้น เพื่อถวายพระเกียรติคุณ ใต้ฝ่าละอองพระบาท พระมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย จากพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยพระราชประสงค์ที่จะสืบสานรักษาต่อยอดศาสตร์พระราชาและงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริหลากหลายสาขาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเฉพาะด้านการอนุรักษ์และบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยกิจกรรมในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดี ยึดมั่นในการปฏิบัติดี รักษาชาติบ้านเมืองและสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและประชาชนสืบไป

อาษา/ปรีญาภรณ์/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา