HD_web_ข่าวเด่นทั่วไทย-03-removebackground

พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์เป็นเจ้าภาพหลักจัด Northen Best Buy 2024 ครั้งที่ 1 โรดโชว์ชลบุรี เชื่อมโยงของดี 17 จังหวัดภาคเหนือสู่ภาคตะวันออก

วันที่ 26 ก.ค.67 ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ชลบุรี นางพนิดา วานิชรัตน์ พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ ผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงานมหกรรมสินค้าดีผลิตภัณฑ์เด่นภาคเหนือ Northen Best Buy 2024 ครั้งที่ 1 โดยมี ตัวแทนพาณิชย์ 16 จังหวัดภาคเหนือ แลพหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

งานมหกรรมสินค้าดีผลิตภัณฑ์เด่นภาคเหนือ Northen Best Buy 2024 ครั้งที่ 1 เกิดขึ้นจากความร่วมมือจาก 17 จังหวัดภาคเหนือร่วมกันจัดขึ้นวันที่ 26-30 ก.ค.67 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลชลบุรี โดยในครั้งนี้มีพาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์เป็นเจ้าภาพหลัก

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้มีรายได้สู่พื้นที่ของตนเอง โดยมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการมีการเติบโต สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โดยจะมีทั้ง สินค้าดี ผลิตภัณฑ์เด่น สินค้าเกษตร/เกษตรแปรรูป สินค้าเขิงอัตลักษณ์ท้องถิ่น สินค้าสิ่งบ่งชี้ท่งภูมิศาสตร์ GI) สินค้านวัตกรรม สินค้าซอฟต์พาวเวอร์ บริการสุขภาพและความงาม

ภายในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนสินค้าอาหารและแปรรูป และโซนผลิตภัณฑ์และสินค้าพื้นเมืองจากผู้ประกอบการภาคเหนือ 17 จังหวัด รวมกว่า 70 ผู้ประกอบการมาให้บริการและสร้างการรับรู้ประชาชนและนักท่องเที่ยวภาคตะวันออก

 

 

นอกจากนี้ยังการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ร่วมกันระหว่าง 2 ภูมิภาค เพื่อทำการตลาดในประเทศอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยงานจะจัดรวม 2 ครั้ง ครั้งแรกในส่วนภูมิภาคตะวันออกที่จังหวัดชลบุรี และครั้งที่ 2 ที่ศูนย์การค้าซีคอน บางแค ระหว่างวันที่ 22-26 ส.ค.67 ต่อไป